Sở LĐTB&XH Hà Nội tặng 873 suất quà cho lao động ngoại tỉnh bị ảnh hưởng Covid-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, huyện Chương Mỹ

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, quận Hoàn Kiếm và các nhà tài trợ đã trao 873 suất quà cho lao động tự do gặp khó khăn ngoại tỉnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với tổng kinh phí 267.900.000 đồng.

Với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau và không để người dân trên địa bàn TP Hà Nội bị thiếu đói, ngày 14/8, Sở LĐTB&XH Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Chương trình trao quà cho người lao động tự do ngoại tỉnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Tham dự chương trình có Thành ủy viên, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định; Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Lê Hồng Phú; Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quốc Hoàn; Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái...Đại diện nhà tài trợ có bà Bùi Thị Hạnh Hiếu – Giám đốc Công ty CP Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh.
 Lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội cùng với nhà tài trợ trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ cho lãnh đạo quận Hoàn Kiếm.
Hoàn Kiếm là một trong 30 quận, huyện của Hà Nội có đặc thù rất riêng, có lực lượng lao động tự do rất lớn. Trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua, lãnh đạo Quận ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ quận Hoàn Kiếm đã chủ động, chăm lo rất tốt cho đối tượng gặp khó khăn, với 6.810 hộ, 20.977 nhân khẩu, để không ai bị đói, không ai bị khó khăn.
Trong chương trình hôm nay, lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, quận Hoàn Kiếm và các nhà tài trợ đã trao đã 863 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho lao động tự do khó khăn của phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với tổng kinh phí là 258.900.000 đồng.
Cùng đồng hành với Sở LĐTB&XH Hà Nội, hệ thống cấp ủy và chính quyền quận Hoàn Kiếm trong chương trình này là các nhà tài trợ như Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Lâm Thành 100.000.000 đồng; Công ty CP Kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh 73.200.000 đồng...
Thành ủy viên, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương trao quà hỗ trợ cho người lao động ngoại tỉnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.
Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết, có thể là những suất quà không lớn nhưng là tấm lòng, tình cảm do Sở LĐTB&XH Hà Nội và các DN, tổ chức, cá nhân chia sẻ với các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, Nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để vượt qua đại dịch.

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái trao quà hỗ trợ cho người lao động ngoại tỉnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

“Tôi mong muốn tình cảm đó đến tận tay những hộ gia đình, các đối tượng gặp khó khăn. Vì lý do giãn cách xã hội nên chúng tôi mong muốn các đồng chí cán bộ quận nhận được các suất quà và gửi đến từng gia đình. Cũng như mong bà con chung tay với chính quyền địa phương, thực hiện tốt quy định để vượt qua giai đoạn khó khăn” – Giám đốc Bạch Liên Hương nhấn mạnh.
Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định trao quà hỗ trợ cho người lao động ngoại tỉnh.
Cùng trong ngày 14/8, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân đã đến thăm và động viên và hỗ trợ kịp thời 10 lao động tự do ngoại tỉnh bị mắc kẹt trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Đây là những lao động của tỉnh Điện Biên, vừa xuống Hà Nội được vài ngày thì thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Cùng với việc thăm hỏi, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân trao quà hỗ trợ cho 10 lao động tự do, mỗi người 1 túi lương thực, thực phẩm thiết yếu và tiền mặt trị giá 800.000 đồng; tổng cộng là 8.000.000 đồng.
 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân trao quà hỗ trợ cho các lao động từ Điện Biên bị mắc kẹt trên địa bàn huyện Chương Mỹ.