Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Số lượng người mua sừng tê giác ở Việt Nam giảm 38%

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin tại cuộc họp báo công bố kết quả thực hiện chiến dịch truyền thông giảm nhu cầu sử dụng sừng tê giác Cơ quan quản lý Cites Việt Nam (Tổng cục Lâm nghiệp - Bộ NN&PTNT) tổ chức chiều 16/10, tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.
Kết quả cuộc khảo sát về mức độ thay đổi nhận thức về sừng tê giác của người dân Việt Nam do Công ty Nielsen - một công ty quốc tế có uy tín thực hiện về lĩnh vực khảo sát thị trường thực hiện.

Đây là kết quả nỗ lực sau một năm thực hiện chiến dịch tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân do Cơ quan Quản lý Cites Việt Nam thực hiện từ tháng 8/2013.  

Cụ thể, nhu cầu về mua và sử dụng sừng tê giác ở Việt Nam đã giảm 38%. Hà Nội là điểm có thay đổi lớn nhất với số người có nhu cầu mua và sử dụng sừng tê giác giảm 77%. Cùng với đó, số người tin vào công dụng chữa bệnh của sừng tê giác cũng giảm 53%.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông John E.Scanlon - Tổng thư ký Công ước Cites đánh giá cao các nỗ lực hiệu quả và thực tế của Việt Nam nhằm giảm nhu cầu sử dụng sừng tê giác.

Kết quả khảo sát cho thấy các nỗ lực đó của Việt Nam mà cụ thể là chương trình tuyên truyền đã đem lại những tác động tích cực đối với nhu cầu sử dụng sừng tê giác tại đây. Điều này sẽ góp phần tích cực cùng với các nỗ lực trên toàn cầu bảo vệ loài tê giác.