Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nghị xét công nhận liệt sĩ cho 2 nhân viên tử vong vì Covid-19

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình điều tra, truy vết các ca F1 và lấy mẫu dịch tễ, chăm sóc người mắc Covid-19, hai nhân viên ngành y tế bị lây nhiễm SARS-CoV-2 và qua đời.

Chiều tối 24/8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có công văn 5979/SYT-TCCB gửi Bộ Y tế và UBND TP Hồ Chí Minh để đề nghị xét công nhận liệt sĩ đối với cán bộ y tế tử vong khi tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
 Nhân viên y tế luôn bị nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 khá cao do hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều người để lấy mẫu xét nghiệm và chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Ảnh minh họa từ HCDC.
Hai người tử vong trong quá trình tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 là Bác sĩ Trịnh Hữu Nhẫn (SN 1961), Trưởng Trạm Y tế xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè và điều dưỡng hạng IV Trần Thị Phương Hằng.
Từ ngày 20/5, tại huyện Nhà Bè xuất hiện những ca nhiễm Covid-19. Bác sĩ Trịnh Hữu Nhẫn đã cùng với tất cả nhân viên Trạm Y tế xã Phước Lộc thực hiện nhiệm vụ điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 11/7, Bác sĩ Nhẫn xét nghiệm có kết quả PCR dương tính với virus SARS-CoV-2, nên được chuyển vào Bệnh viện Hồi sức Covid-19 Thủ Đức để điều trị. Đến ngày 4/8, Bác sĩ Nhẫn qua đời vì Covid-19.
Đối với điều dưỡng Trần Thị Phương Hằng (SN 1979), làm việc tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ngày 27/7, Bệnh viện Nhân dân Gia Định chuyển Khoa Hồi sức tích cực thành Khoa Hồi sức Covid-19. Điều dưỡng Trần Thị Phương Hằng tiếp tục nhận nhiệm vụ mới. Ngày 31/7, chị Hằng có kết quả xét nghiệm PCR dương tính SARS-CoV-2, được đưa vào Bệnh viện Hồi sức Covid-19 để điều trị. Ngày 13/8, chị Hằng được xuất viện sau khi xét nghiệm cho ra các kết quả đủ điều kiện về nhà. Chị Hằng xin được về nhà mẹ ở tỉnh Đồng Nai để tiếp tục tự cách ly theo quy định. Khi về đến Đồng Nai, chị Hằng khó thở và được chở vào Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc cấp cứu, nhưng tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần