SoBanHang của startup Việt được rót vốn 1,5 triệu USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - SoBanHang là ứng dụng giúp các cửa hàng “số hóa” cuốn sổ cái truyền thống, mọi nhà bán lẻ đều có thể sử dụng.

SoBanHang cho biết vừa huy động thành công 1,5 triệu USD trong vòng hạt giống, với sự tham gia từ các nhà đầu tư như FEBE Ventures, Class 5, Kevin P.Ryan - nhà sáng lập Gilt Groupe, Business Insider và MongoDB.
 Giao diện SoBanHang
Ứng dụng SoBanHang do hai anh em Bùi Hải Nam và Bùi Hải Long phát triển cho các tiểu thương tại Việt Nam giúp các cửa hàng "số hóa" cuốn sổ cái truyền thống của mình.
Bùi Hải Nam sáng lập Datamart Solutions, nền tảng phân tích và tự động hóa dữ liệu, đồng thời làm việc tại Lazada. Trong khi đó, Bùi Hải Long có vài năm ở vị trí quản lý tại Lazada trước khi giữ chức Giám đốc Công nghệ và Giám đốc Phân tích tại Landers Superstore, một chuỗi siêu thị Philippines.
Từ khi ra mắt 3 tháng trước, gần 20.000 người đã đăng ký SoBanHang, nhiều người trong số đó lần đầu bán hàng qua mạng. SoBanHang có thể dùng cho mọi nhà bán lẻ nhưng trong thời gian dịch bệnh, dùng nhiều nhất là các cửa hàng tiện lợi và thực phẩm.
Trong tương lai, SoBanHang dự định duy trì ý tưởng gốc là một ứng dụng sổ cái. Cũng như một số ứng dụng cùng loại khác, startup có kế hoạch bổ sung dịch vụ tài chính nhưng trước mắt sẽ tiếp tục giúp những cửa hàng nhỏ lần đầu bán hàng qua mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần