Sóc Trăng áp dụng phòng chống dịch Covid-19 theo 4 mức độ nguy cơ

Hồng Duy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/8, UBND tỉnh Sóc Trăng có quyết định về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã/phường/thị trấn. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 16/8.

Theo đó, có 4 vùng với các màu tương ứng mức độ nguy cơ dịch là xanh, vàng, cam và đỏ. Trong đó, “vùng xanh” là vùng mức độ “Bình thường mới”; “vùng vàng” là “Nguy cơ”; “vùng cam” là “Nguy cơ cao” và “vùng đỏ” là “Nguy cơ rất cao”.
Đối với “vùng xanh” (có 45 xã/phường/hị trấn) và “vùng vàng” (có 28 xã/phường/thị trấn), các cơ sở kinh doanh (CSKD) thương mại dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khi khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.
Đối với “vùng xanh”, CSKD dịch vụ ăn, uống cặp các tuyến đường thuộc “luồng xanh” quốc gia không được bán phục vụ tại chỗ; các CSKD dịch vụ ăn, uống khác được phục vụ khách tại chỗ nhưng bố trí 1 bàn không quá 4 người, khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2m.
Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; các nhà máy, xí nghiệp, công ty, cơ sở giáo dục được hoạt động nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch; hoạt động vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất được lưu thông qua lại giữa các “vùng xanh” với nhau.
Sóc Trăng áp dụng phòng, chống dịch Covid-19 theo 4 mức độ nguy cơ. Ảnh:TQ 
Đối với “vùng vàng”, CSKD dịch vụ ăn, uống cặp các tuyến đường thuộc “luồng xanh” quốc gia không được bán phục vụ tại chỗ; các CSKD dịch vụ ăn, uống khác được phục vụ khách tại chỗ nhưng bố trí 1 bàn không quá 2 người, khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 4m.
Đối với các sự kiện bắt buộc, hội nghị cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải đảm bảo đầy đủ các quy định của cơ quan y tế trên địa bàn; lễ cưới, lễ tang phải rút ngắn thời gian, hạn chế số lượng khách dưới 10 người và xin phép ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện nơi tổ chức; không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Với “vùng cam” (có 27 xã/phường/thị trấn), không tập trung quá 4 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện; các cơ sở giáo dục tạm dừng hoạt động dạy học trực tiếp; các nhà máy, xí nghiệp, công ty cơ sở giáo dục được hoạt động nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch; hoạt động vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất được lưu thông nhưng phải bảo đảm theo quy định riêng của vùng; yêu cầu người dân hạn chế ra đường, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.
Đối với “vùng đỏ” (có 9 xã/phường/thị trấn), áp dụng các biện pháp được quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện nghiêm giãn cách xã hội “nhà cách ly với nhà; ấp/khóm cách ly với ấp/khóm; xã/phường/thị trấn cách ly với xã/phường/thị trấn”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần