Sóc Trăng tạm dừng các hoạt động đông người

Cao Xuân Lương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều 13/5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ban hành công văn hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Sóc Trăng tạm dừng các hoạt động đông người.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị tạm dừng các hoạt động lễ hội, lễ cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, từ 00 giờ ngày 14/5 cho đến khi có chỉ đạo mới của cơ quan có thẩm quyền. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ khác phải đảm bảo các giải pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Hạn chế tụ tập trên 30 người nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy sản xuất). Hoạt động hội, họp quan trọng được tổ chức với số lượng dưới 30 người nhưng phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay theo đúng quy định.
Các cơ sở mầm non (kể cả ngoài công lập) tạm dừng hoạt động từ ngày 14/5, cho đến khui có thông báo mới của cấp có thẩm quyền. Đối với cấp Tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên khẩn trương tổ chức kiểm tra học kỳ II (thời gian kết thúc muộn nhất vào cuối ngày 15/5); sau khi kết thúc kiểm tra học kỳ II, học sinh sẽ dừng đến trường.
Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn tổ chức ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 nhưng phải đảm bảo thông điệp 5K, trong đó lưu ý việc khử khuẩn và đeo khẩu trang trong và ngoài trường học đúng quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng chỉ đạo Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chuẩn bị sẵn sàng phương án đáp ứng thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế và nhân lực để đáp ứng với tình huống dịch trong trường hợp cần thiết.
Ngoài ra, tỉnh Sóc Trăng cũng tạm thời giao cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi (cũ, thuộc phường 8-TP Sóc Trăng) cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp quản, sửa chữa để làm khu cách ly tập trung của tỉnh.