Sớm cấp điện trở lại sau bão số 1

Minh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu vực Hà Nội: Có 152 lộ đường dây trung áp bị sự cố, đến 16giờ30 ngày 28/7 đã khôi phục được 131 lộ đường dây.

Cập nhật của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về công tác khắc phục hậu quả bão số 1 đến chiều tối ngày 28/7 cho thấy, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN vận hành bình thường, không xả lũ; Các nhà máy điện trong vùng ảnh hưởng của bão không xảy ra những sự cố làm ảnh hưởng đến an toàn cấp điện. 

Trong khi đó lưới điện truyền tải 500 kV và 220 kV, vận hành bình thường. Lưới điện 110kV: Có 28 lộ đường dây bị sự cố, hiện đã khôi phục 24 lộ, còn 4 đường dây 110kV chưa được khắc phục. Có 2 trạm biến áp 110kV bị sự cố chưa được cấp điện là Tiền Hải và Kiến Xương - Thái Bình. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Lưới điện phân phối, ghi nhận nhiều điểm sự cố. Cụ thể khu vực Hà Nội: Có 152 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Đến 16giờ30 ngày 28/7 đã khôi phục được 131 lộ đường dây. Hiện tại còn một phần các huyện Phú Xuyên, Thường Tín, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thanh Oai bị mất điện. Việc cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng không bị ảnh hưởng. 

Khu vực Thái Bình: Có 105 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Đã khôi phục được 25 lộ đường dây, cấp điện cho TP. Thái Bình, khu vực trung tâm của các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải và 5/25 trạm bơm tiêu úng.

Khu vực Nam Định: Có 85 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Đã khôi phục được 12 lộ đường dây, cấp điện cho TP. Nam Định, một phần huyện Mỹ Lộc, Nam Trực, Giao Thủy và 3/7 trạm bơm tiêu úng.

Khu vực Hà Nam: Có 56 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Đã khôi phục được 8 lộ đường dây, cấp điện cho TP Phủ Lý, khu CN Châu Sơn và 4/9 trạm bơm tiêu úng.

Khu vực Ninh Bình: Có 44 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Đã khôi phục được 25 lộ đường dây. Hiện tại, việc cấp điện cho 23/23 trạm bơm tiêu úng đã được khôi phục hoàn toàn.

Khu vực Hải Phòng: Có 62 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Đã khôi phục được 60 lộ đường dây. Việc cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng không bị ảnh hưởng.

Khu vực Hòa Bình: Có 12 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Đã khôi phục được 6 lộ đường dây. Hiện tại còn một phần các huyện Yên Thủy, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Cao Phong, Lương Sơn, Lạc Sơn bị mất điện. Việc cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng không bị ảnh hưởng.

Một số khu vực bị ảnh hưởng nhẹ như Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ đã được các đơn vị điện lực trên địa bàn khắc khục ngay và cấp điện ổn định trở lại.

Cùng với việc chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện, EVN cũng tập trung sửa chữa để sớm cấp điện trở lại cho 29 trạm bơm tiêu úng còn bị ảnh hưởng tại Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình.