Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sớm điều chỉnh để tránh ùn tắc

Kinhtedothi - Cây cầu vượt thép được đưa vào sử dụng thời gian qua đã góp phần giảm ùn tắc tại nút giao thông phức tạp ngã tư Lê Văn Lương - Láng - Láng Hạ.
Tuy nhiên, nhiều tháng trở lại đây, lưu lượng phương tiện trên tuyến đường Lê Văn Lương tăng vọt, đặc biệt là ô tô. Vào các giờ cao điểm sáng và chiều, hai đầu cầu của cầu vượt này thường rơi vào cảnh ùn ứ phương tiện, nhiều khi tắc dài hàng trăm mét. Nguyên nhân chính là do cầu nhỏ, bề mặt chỉ khoảng 7 - 8m, chia làm 2 làn lưu thông, trong khi nhiều người điều khiển phương tiện thiếu ý thức thường lấn làn, vượt ẩu, cố gắng chen lách lên cầu vượt để tránh ngã tư bên dưới dẫn đến xung đột. Bên cạnh đó, xe buýt và taxi cũng được phép lên cầu; xe buýt thì to kềnh càng, bịt cả lối lên, lại di chuyển chậm cản trở dòng phương tiện lưu thông; nhiều xe taxi thì tìm mọi khe hở để luồn lách, thậm chí dàn hàng lấp đầu cầu. Hai loại phương tiện này đang gây cản trở, UTGT đáng kể cho tuyến cầu vượt ngã tư Lê Văn Lương - Láng.

Hiện, CSGT thường phải có mặt tại đây từ sáng sớm, điều tiết dòng xe để giải tỏa ách tắc nhưng nhiều khi vẫn lực bất tòng tâm. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét, cho cấm hẳn xe buýt và xe taxi lưu thông qua cầu vượt trong giờ cao điểm, buộc các phương tiện này đi xuống làn đường bên dưới để giảm áp lực cho cây cầu vốn đã chật hẹp, tạo không gian lưu thông thông thoáng hơn, giảm thiểu UTGT trên tuyến.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ