Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sớm hoàn thiện hệ thống đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với địa phương hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa công trình vào khai thác.
Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vẫn chưa có đường gom dù được đưa vào khai thác từ lâu.

Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị của cử tri TP Hà Nội về việc đẩy nhanh tiến độ làm đường gom đoạn cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh (QL1 mới).

Trong văn bản trên, Bộ GTVT cho biết Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 mới đoạn Hà Nội - Bắc Giang được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 2238/TTg-KTN ngày 18/12/2013, Bộ GTVT phê duyệt Dự án đầu tư tại Quyết định số 113/QĐ-BGTVT ngày 10/1/2014. Dự án được khởi công xây dựng tháng 2/2014, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 4/2016.

Đến năm 2017, Bộ GTVT  ban hành Quyết định số 1500/QĐ-BGTVT ngày 24/5/2017 đầu tư hệ thống đường gom kết hợp với cải tạo các tuyến đường hiện có trên địa phận tỉnh Bắc Ninh (từ nút giao Đại Đồng đến cầu Như Nguyệt) với mục đích nâng cao năng lực thông hành, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Bộ GTVT cho hay, tính đến thời điềm hiện tại, việc đầu tư hệ thống đường gom kết hợp với cải tạo các tuyến đường hiện có trên địa phận tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành 18,74 km/21,08 km; còn lại khoảng 1,61 km đang thi công và khoảng 0,73 km chưa được bàn giao mặt bằng để triển khai thi công.

Để sớm đưa công trình vào khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Bộ GTVT vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bắc Ninh hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Riêng đoạn đường gom qua địa phận Hà Nội (từ cầu Phù Đổng đến nút giao Đại Đồng), Bộ GTVT cho biết hiện hạng mục này chưa được đầu tư nhưng Bộ GTVT khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với các cơ quan chức năng của TP Hà Nội nghiên cứu phương án phù hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí nguồn vốn để triển khai đầu tư.

 

Dự án cải tạo, nâng cấp QL1 mới đoạn Hà Nội - Bắc Giang có phạm vi từ đầu cầu Phù Đổng đến TP Bắc Giang, chiều dài khoảng 45,8 km, trong đó đoạn qua địa phận Hà Nội dài khoảng 7 km, đoạn qua địa phận Bắc Ninh dài khoảng 19,8 km và đoạn qua địa phận Bắc Giang dài khoảng 19 km; đối với hệ thống đường gom, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Giang đã đầu tư hoàn thiện với tổng chiều dài hai bên khoảng 31 km, đoạn qua địa phận TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh chưa đầu tư. Theo đó, dự án có phạm vi từ đầu cầu Phù Đổng đến TP. Bắc Giang, chiều dài khoảng 45,8 km, trong đó đoạn qua địa phận Hà Nội dài khoảng 7 km, đoạn qua địa phận Bắc Ninh dài khoảng 19,8 km và đoạn qua địa phận Bắc Giang dài khoảng 19 km; đối với hệ thống đường gom, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Giang đã đầu tư hoàn thiện với tổng chiều dài hai bên khoảng 31 km, đoạn qua địa phận TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh chưa đầu tư.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ