Sơn Đoòng đứng đầu danh sách 25 địa điểm cần đến của thế kỷ 21

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hang Sơn Đoòng vừa được Tạp chí khoa học lừng danh Smithsonian (Mỹ) đã bình chọn Hang Sơn Đoòng – Quảng Bình là điểm đến đứng đầu trong 25 điểm du khách cần khám phá của thế kỷ 21.

Sơn Đoòng đứng đầu danh sách 25 địa điểm cần đến của thế kỷ 21.
Sơn Đoòng đứng đầu danh sách 25 địa điểm cần đến của thế kỷ 21.
Nằm ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình, Việt Nam, hang Sơn Đoòng rất cao và rộng. Với vẻ đẹp huyền bí, hang Sơn Đoòng đang hấp dẫn rất nhiều du khách, đặc biệt là những khách quốc tế. Theo Smithsonian, hang có thể chứa cả Đài tưởng niệm Washington bên trong và khu vực rộng nhất cũng có thể chứa tới 2 chiếc Boeing 747.
Bên trong Sơn Đoòng có một dòng sông ngầm chảy dọc lòng hang. Chiều dài hang hiện gấp tới 5 lần hang Deer ở Sarawak, Malaysia, hang từng giữ kỷ lục dài nhất thế giới .
Hang được một người đi rừng phát hiện năm 1991 nhưng sau đó không tìm thấy đường quay lại. Đến năm 2006, hang lại được khám phá và được công nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Tỉnh Quảng Bình đánh giá việc đưa Sơn Đoòng vào khai thác giúp thương hiệu du lịch tỉnh nâng lên vị thế mới, mang tầm quốc tế. Quảng Bình được tạp chí The New York Times xếp hạng thứ 8 trong 52 điểm nên đến trên thế giới năm 2014. Đồng thời, Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và hang Sơn Đoòng được một số tờ báo quốc tế lớn giới thiệu như The New York Times, The Guardian, The Mirror, The Huffington Post... và hơn 50 tạp chí trên thế giới.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Bình danh sách tour đã kéo dài đến năm 2016, những du khách đăng ký chủ yếu là khách nước ngoài. Hành trình du lịch khám phá hang Sơn Đoòng được xem như là một chuyến đi mang đến nhiều thú vị cũng như nhiều nguy hiểm. Các nhà thám hiểm cho biết, chưa kể việc khám phá bên trong hang động, chỉ riêng việc đến được con đường dẫn vào cửa hang đã là một hành trình nhiều gian khó.

Sếp sau hang Sơn Đoòng của Việt Nam là các địa danh: Phòng thí nghiệm CERN, Thụy Sĩ – Ngôi nhà của hạt Higgs (Hạt của Chúa), Sân bay vũ trụ, Mỹ – Nơi bước chân ra khỏi trái đất, Vùng núi phía đông châu Phi – Hành trình gặp loài khỉ đột lớn nhất hành tinh, Đài thiên văn ALMA, Chile – Nơi quan sát được nhiều sao nhất. 20 địa chỉ khác nằm ở Ấn Độ, Alaska (Mỹ), Abudhabi (Ả Rập), biển Caribe, bảo tàng nghệ thuật hồi giáo Qata, nhà hàng tuyệt nhất thế giới-Noma, Đan Mạch…