Sơn Tây diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/12, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng, với hình thức và quy mô cấp thị xã theo kịch bản xử lý các tình huống cháy khoảng 0,3ha rừng trồng tại khu đồi Cáo (xã Kim Sơn).

Quang cảnh diễn tập PCCC rừng thị xã Sơn Tây.
Quang cảnh diễn tập PCCC rừng thị xã Sơn Tây.
Buổi diễn tập có sự tham gia của khoảng 500 người, bao gồm: Cán bộ các cấp, đơn vị - lực lượng liên quan và đông đảo Nhân dân địa phương. Buổi diễn tập được thực hiện nghiêm túc, đáp ứng đúng mục đích, yêu cầu đề ra, đặc biệt là đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện trong quá trình diễn tập. Thông qua đó, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của cán bộ, người dân các địa phương trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây Đặng Vũ Nhật Thăng nhấn mạnh, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng luôn được Thị xã xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến các xã, phường.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới, đề nghị UBND các xã, phường và các tổ chức liên quan tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy rừng tới các cán bộ, Nhân dân; Tiếp tục rà soát các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng cho phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị. Đồng thời, cần chủ động trong việc chuẩn bị lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”,…       

Thị xã Sơn Tây có tổng cộng 663,2ha rừng trồng, tập trung tại 9/15 xã, phường. Năm 2013 và 11 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn thị xã đã xảy ra 3 vụ cháy rừng gây thiệt hại gần 3ha rừng trồng, làm ảnh hưởng trực tiếp tới kinh tế - xã hội, môi trường sinh thái, cảnh quan du lịch và thu nhập của người trồng rừng.

Đợt diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2014 là sự cụ thể hóa Quyết định số 22/2011/QĐ-UBND và Chỉ thị số 07/CT-UBND của UBND TP Hà Nội liên quan tới công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn Thủ đô. Đây cũng là cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Thị xã.