Sông Đà Thăng Long nợ "khủng" 400 tỷ đồng tiền thuế sử dụng đất

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Mai Sơn cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 26/7.

Ông Mai Sơn cho biết, hiện còn 122 doanh nghiệp nợ tiền thuế sử dụng đất với 3.116 tỷ đồng. Trong đó, “khủng” nhất là Công ty Sông Đà Thăng Long nợ khoảng 400 tỷ đồng. Cục thuế Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp, thậm chí cả cưỡng chế hóa đơn, nhưng do dòng tiền của Công ty này không luân chuyển nên rất khó để thu hồi.
Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Mai Sơn phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí.
Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội Mai Sơn phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí.
Cũng liên quan đến công tác quản lý, đôn đốc và cưỡng chế thu hồi nợ thuế, ông Mai Sơn cho biết, ngay từ đầu năm, Cục thuế Hà Nội đã thực hiện giao nhiệm vụ thu nợ chi tiết với từng Phòng, từng Đội thuế, cán bộ thuế; chỉ đạo các đơn vị triển khai quyết liệt các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế nợ thuế đúng quy định, quy trình, đặc biệt tập trung vào các đối tượng có số nợ lớn và các khoản nợ có khả năng thu. Các đơn vị đã rà soát, phân loại chính xác số nợ theo từng tiêu chí; phân tích thực trạng tình hình tài chính, dòng tiền của các doanh nghiệp nợ thuế, đặc biệt là các đơn vị nợ dưới 90 ngày để tập trung đôn đốc.

Trong 6 tháng, Cục thuế Hà Nội đã ban hành 6.967 quyết định cưỡng chế trích tiền từ tài khoản đối với 4.121 doanh nghiệp với só tiền thuế nợ 4.572 tỷ đồng. Cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hoá đơn không có giá trị sử dụng đối với 1.034 doanh nghiệp, số tiền nợ là 2.326 tỷ đồng…