Sony ra mắt 3 ống kính một tiêu cự mới, dự kiến giao hàng giữa tháng 5/2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sony 24mm f/2.8, 40mm f/2.5 và 50mm f/2.5 là 3 ống kính một tiêu cự nhỏ gọn mới vừa được hãng giới thiệu đến người tiêu dùng.

Đây là lần đầu tiên Sony ra mắt ống kính tiêu cự cố định 50mm, 40mm, 24mm full-frame G-series, được thiết kế thời trang và nhẹ, chất lượng hình ảnh cao nhất, hiệu ứng bokeh đẹp mắt và khả năng lấy nét nhanh, chính xác.

 Sony ra mắt 3 ống kính một tiêu cự mới, sẽ được giao hàng vào giữa tháng 5

Cả 3 ống kính mới có cùng kích thước và đường kính bộ lọc và được trang bị lấy nét bên trong, ngay cả khi sử dụng bộ ổn định ba trục bên ngoài, ống kính có thể dễ dàng thay thế. Thiết kế tổng thể và hiệu suất hình ảnh hỗ trợ nhiều hơn cho nhu cầu chụp nhiều cảnh và chủ đề hơn. Đối với mỗi ống kính sẽ đáp ứng từng nhu cầu khác nhau.

Ống kính 50mm sẽ thích hợp để chụp chân dung hoặc chụp ảnh chuyển động cũng như ảnh tĩnh với khoảng cách lấy nét ngắn nhất của nó là 0,35m lấy nét tự động, 0,31m nếu lấy nét bằng tay. Độ phóng đại tối đa là 0,18 lần lấy nét tự động, 0,21 lần nếu lấy nét bằng tay, do đó ống kính này cũng có thể phù hợp để chụp nhiều cảnh và chủ thể khác nhau.

Ống kính 40mm cũng phù hợp để chụp ảnh chuyển động và tĩnh. Khoảng cách lấy nét ngắn nhất là 0,28m lấy nét tự động,0,25m lấy nét bằng tay và độ phóng đại cao nhất là 0,20x lấy nét tự động, 0,23x nếu lấy nét thủ công vì 40mm có thể phản ánh trường nhìn tự nhiên, độ dài tiêu cự này trở thành góc xem ưa thích để quay phim, trong khi ảnh tĩnh được chụp qua độ dài tiêu cự 40mm có thể làm nổi bật đối tượng ở hậu cảnh.

Ống kính 24mm có góc nhìn rộng 24mm, phù hợp để sử dụng với bộ ổn định bên ngoài hoặc tay cầm Selfie và các ảnh khác phủ nền. Khoảng cách lấy nét ngắn nhất là 0,24m lấy nét tự động, 0,18m nếu chỉnh tay lấy nét. Độ phóng đại tối đa là 0,13x lấy nét tự động, 0,19x lấy nét bằng tay, cho phép ống kính này chụp ảnh cận cảnh với độ sâu trường ảnh nông.

Mỗi ống kính đều có nút bật tắt khẩu độ, bật tắt tự động lấy nét và tất cả chúng đều có đường kính 2,5 inch (64mm) trong khi chỉ cao 1,8 inch (45mm). Với kích thước cùng nhau như này cùng với trọng lượng phù hợp, nó sẽ thích hợp với những ai hay sử dụng Gimbal mà không phải cân bằng lại khi thay đổi ống kính, cũng như có thể bổ sung thêm các phụ kiện khác như micro.

Đây có thể là sự đổi mới của Sony mà nhiều người mong đợi, tính di động, tiết kiệm không gian và trọng lượng cho mỗi chuyến du lịch, cùng với mức giá khoảng 600 USD cho mỗi ống kính có thể nói không quá đắt cho một trải nghiệm dành cho ống kính dòng G của Sony.