80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sony rút khỏi thị trường điện thoại giá rẻ

Kinhtedothi - Tập đoàn Sony (Nhật Bản) đã quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh điện thoại thông...
Kinhtedothi - Tập đoàn Sony (Nhật Bản) đã quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh điện thoại thông minh. Theo đó, Sony sẽ rút khỏi thị trường điện thoại thông minh giá rẻ tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, các nước Trung Nam Mỹ để tập trung vào thị trường điện thoại thông minh cao cấp, giá thành cao tại Mỹ và châu Âu.

Kết quả từ việc điều chỉnh chiến lược trong lĩnh vực điện thoại thông minh sẽ góp phần rất lớn vào hiệu quả kinh doanh cũng như quá trình tái cơ cấu hoạt động kinh doanh vốn đang trì trệ triền miên thời gian qua.
Một mẫu điện thoại thông minh giá rẻ của Sony. (Nguồn: Sony)
Một mẫu điện thoại thông minh giá rẻ của Sony. (Nguồn: Sony)
Rút khỏi thị trường điên thoại giá rẻ, Sony có thể cắt giảm hàng trăm lao động tại Trung Quốc. Đồng thời Sony sẽ thông qua tập đoàn China Mobile để tiêu thụ điện thoại thông minh cao cấp tại Trung Quốc. Chính sách tương tự được áp dụng đối với những thị trường mà các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ của Trung Quốc chiếm phần lớn thị phần như Brazil, Argentina...

Đối với thị trường có sức tiêu thụ cao như Bắc Mỹ, châu Âu, Sony sẽ tập trung kinh doanh điện thoại thông minh cao cấp. Tại Mỹ, từ tháng Mười, Sony đã giành được quyền cung cấp điện thoại cao cấp cho hãng điện thoại di động hàng đầu của Mỹ là Veziron Wireless. 

Sony cũng đang đàm phán để cung cấp điện thoại cho hãng điện thoại Sprint, hãng dịch vụ điện thoại đứng thứ ba tại thị trường Mỹ và hiện do tập đoàn Softbank của Nhật Bản sở hữu.

Là doanh nghiệp duy nhất của Nhật Bản tham gia thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, Sony bán các sản phẩm của mình tại trên 60 nước. Tuy nhiên, chỉ trong năm 2014, Sony đã phải 2 lần điều chỉnh kế hoạch bán hàng trong mảng điện thoại thông minh. 

Trong tháng 5/2014, Sony đặt kế hoạch đưa từ 10 – 20.000 loại điện thoại vào tiêu thụ tại Trung Quốc và đặt chỉ tiêu tiêu thụ 50 triệu điện thoại thông minh trên toàn cầu. 

Mục tiêu này đã phải giảm xuống 47 triệu chiếc trong tháng Bảy do mức tiêu thụ thấp vì ảnh hưởng cạnh tranh từ các sản phẩm giá rẻ do Trung Quốc sản xuất. Nhiều khả năng Sony sẽ phải tiếp tục giảm chỉ tiêu bán hàng trong năm 2014 xuống mức 40 triệu chiếc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tạo đột phá phát triển công nghệ cao

Tạo đột phá phát triển công nghệ cao

18 Jul, 05:10 AM

Kinhtedothi - Luật Thủ đô 2024 đã mở ra không gian pháp lý và cơ chế đặc thù để Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghệ cao – lĩnh vực then chốt trong chiến lược tăng trưởng kinh tế bền vững. Từ việc tháo gỡ những rào cản đầu tư, mở rộng quyền tự quyết cho TP Hà Nội đến việc cho phép thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm… những quy định mới được kỳ vọng sẽ biến Hà Nội thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước.

Phấn đấu phủ sóng 68.457 trạm 5G và thử nghiệm thiết bị 6G

Phấn đấu phủ sóng 68.457 trạm 5G và thử nghiệm thiết bị 6G

16 Jul, 09:15 AM

Kinhtedothi - Hạ tầng viễn thông Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc với mục tiêu xây dựng 20.000 trạm 5G trong năm 2025, hướng tới phủ sóng 90% dân số. Song hành, các doanh nghiệp công nghệ lớn chuẩn bị lộ trình sản xuất, thử nghiệm thiết bị 6G trên mạng thực tế từ năm 2028, mở ra chương mới cho chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ