Sri Lanka đẩy mạnh công tác tìm kiếm người mất tích sau lở đất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/10, với việc điều động thêm năm máy xúc công nghiệp, các nhân viên cứu hộ đang tăng cường nỗ lực tìm kiếm những người còn sống sót sau trận lở đất sáng 29/10 tại thị trấn Haldummulla, miền Trung Sri Lanka, khiến 16 người thiệt mạng, 100 người bị chôn sống cùng nhiều ngôi nhà bị chôn vùi.

Trước đó, ngày 29/10, ít nhất 500 binh sỹ đã được điều động nhằm hỗ trợ công tác tìm kiếm, con số này sẽ tăng trong ngày 30/10 do có thêm binh sỹ được điều động từ các doanh trại xung quanh.

 
Hiện trường vụ lở đất. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện trường vụ lở đất. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Giới chức Sri Lanka cảnh báo hy vọng tìm thấy người sống sót là rất thấp và số người thiệt mạng có thể tăng cao.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Xử lý thảm họa quốc gia Sri Lanka Mahinda Amaraweera khẳng định trong số 300 người được cho là mất tích, đa số sau đó đã được tìm thấy ở nơi làm việc và trường học.

Hiện các khu vực xung quanh vẫn chưa ổn định do mưa lớn trong nhiều ngày và công tác cứu hộ cũng sẽ được tiến hành một cách cẩn trọng.

Trung tâm Xử lý thảm họa quốc gia (DMC) của Sri Lanka đã đưa ra các cảnh báo về lở đất do mưa lớn tại một số khu vực khác tại miền Trung nước này, đồng thời kêu gọi người dân sơ tán đến nơi an toàn.

Cùng ngày, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) đã liên lạc với DMC, tỏ ý sẵn sàng trợ giúp nước này theo yêu cầu.

Tổ chức Hội chữ thập Đỏ tại Sri Lanka đã gửi nhóm hỗ trợ đầu tiên, trong khi Tổ chức y tế thế giới (WHO) cùng với Bộ Y tế nước này đang giúp đỡ các cộng đồng bị ảnh hưởng sau thảm họa.