Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Startup giáo dục Việt nhận 2,4 triệu USD

Kinhtedothi - Azota nền tảng công nghệ giáo dục (EdTech) giúp giáo viên tạo và chấm điểm các bài thi trực tuyến vừa huy động được 2,4 triệu USD.
Startup giáo dục Việt nhận 2,4 triệu USD

Số tiền này được huy động trong vòng gọi vốn Pre-Series A, do Quỹ đầu tư GGV Capital dẫn đầu. Vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của quỹ Nextrans và nhà đầu tư vòng trước Do Ventures.

Nguồn vốn 2,4 triệu USD vừa huy động sẽ được đầu tư vào công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời, giới thiệu nhiều tính năng mới để phục vụ tốt hơn nhu cầu của giáo viên.

Sau chưa đầy một năm ra mắt, hiện có hơn 700.000 giáo viên và 10 triệu học sinh sử dụng sản phẩm của Azota. Vào giai đoạn cao điểm, startup này phục vụ hơn 6 triệu người dùng mỗi tháng. Khoảng 300 triệu bài tập đã được nộp thông qua hệ thống của ứng dụng này.

Azota là nền tảng cung cấp giải pháp tạo và chấm bài thi tự động, công cụ giám sát thi trực tuyến cùng hệ thống theo dõi kết quả học tập của học sinh theo thời gian thực. Tất cả kết quả học tập được lưu trữ và phân tích trên hệ thống, từ đó, giúp việc quản lý của giáo viên và nhà trường trở nên thuận tiện hơn.

Azota được thiết kế với giao diện thân thiện, dễ sử dụng ngay cả với những giáo viên không quen với công nghệ. Công cụ chấm điểm tự động của startup này được xây dựng dựa trên tài liệu giảng dạy đặc thù của giáo viên Việt Nam với tỷ lệ chính xác cao, nhờ vậy cắt giảm quy trình chấm điểm thủ công từ hai giờ xuống chỉ còn hai phút.

Azota là sản phẩm EdTech Việt Nam hiếm hoi được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào chương trình đào tạo giảng dạy trực tuyến quốc gia năm 2021, bên cạnh các nền tảng nước ngoài.

Nền tảng này còn được vinh danh tại một số cuộc thi công nghệ cấp quốc gia, trong đó có Giải Vàng Sản phẩm Công nghệ số trong cuộc thi Make in Vietnam năm 2021.

Lao động khu vực dịch vụ phục hồi mạnh mẽ, thu nhập tăng

Lao động khu vực dịch vụ phục hồi mạnh mẽ, thu nhập tăng

Bệnh cúm A tăng “bất thường” giữa mùa Hè

Bệnh cúm A tăng “bất thường” giữa mùa Hè

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lấp đầy khoảng trống pháp lý

Lấp đầy khoảng trống pháp lý

13 May, 05:15 AM

Kinhtedothi - Thời đại số hóa đã biến các KOL, người nổi tiếng, YouTuber, TikToker thành những “người bán hàng” thực thụ. Nhưng khi sức ảnh hưởng của họ ngày càng lớn thì trách nhiệm pháp lý lại chưa được quy định rõ ràng. Đây là một vấn đề làm “nóng” nghị trường khi Kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XV thảo luận về dự thảo sửa đổi Luật Quảng cáo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ