Striped Project lan tỏa những thông điệp sống xanh, bảo vệ môi trường
Striped Project xuất hiện để góp phần khắc phục tình trạng sử dụng giấy và tài nguyên gỗ hoang phí như hiện nay. Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tiết kiệm giấy, các thành viên của dự án đã lần lượt mang đến ba sự kiện: Striped Tour - Lượm Đây 1, 2 và Giờ Phe. Hiện nay dự án đã hoàn thành xong sự kiên Striped Tour và đang trong giai đoạn thực hiện Lượm Đây 1.
"Lượm Đây" (Collecting Day) là ngày hội được tổ chức bởi các bạn học sinh thuộc các trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội nhằm kêu gọi thu gom các loại giấy vụn, sách vở và chai lọ cũ để tái chế thành những món đồ xinh xắn, ngộ nghĩnh dùng để bày bán gây quỹ tại hội chợ Giờ Phe. Đây là một trong những sự kiện chính của Striped Project - một dự án gây quỹ từ thiện và nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường.
Sau thành công trong sự kiện “Lượm Đây” tổ chức cuối tháng 5 vừa qua, dự kiến trong tháng 6, Ban Tổ chức sẽ tổ chức một ngày hội, hội chợ thu nhỏ với chủ đề môi trường trong sự kiện Ngày Tình nguyện dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên vùng cao. Những sản phẩm thu được từ “Lượm Đây” sẽ được quyên góp và tái chế thành những món quà đặc biệt cho các em, giúp lan tỏa nghĩa nhân văn và tinh thần nhiệt huyết thu hút các bạn học sinh cùng người dân trong và ngoài nước tham gia bảo vệ môi trường.

Gia hạn thời gian tiếp nhận bài dự thi viết về Bảo vệ môi trường
Kinhtedothi - Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội lần thứ II (năm 2021 - 2022) chính thức được gia hạn thời gian nhận tác phẩm dự thi thêm một tháng.

Phường Thanh Xuân Nam: Nhiều tấm gương trong công tác bảo vệ môi trường
Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với sự vào cuộc của chính quyền và đồng thuận của Nhân dân, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) ngày càng được nâng cao, đem lại hiệu quả thiết thực ngay từ những hành động nhỏ của mỗi cá nhân.

Sáng kiến bảo vệ môi trường từ những thước phim ngắn
Kinhtedothi - Với ý tưởng về một chiến dịch truyền thông đề cao lối sống văn minh, bảo vệ môi trường lấy tên "Vì một Hà Nội xanh", mỗi thước phim ngắn sẽ đi sâu vào từng gia đình để trao đổi và giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong vấn đề môi trường tại Thủ đô.