DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Sự cố nước kém chất lượng tại Thường Tín đã được khắc phục

Nguyễn Trường
06-07-2016 08:46
Kinhtedothi - Trước thông tin về việc người dân thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín  phải sử dụng nước sạch có màu đen do Công ty CP Đầu tư xây dựng Vietcom (Công ty Vietcom) cấp, chiều 4/7, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã về tìm hiểu vấn đề.
Trạm cấp nước sạch tại thị trấn Thường Tín của Công ty Vietcom.
Trạm cấp nước sạch tại thị trấn Thường Tín của Công ty Vietcom.
Giám đốc Công ty Vietcom Nguyễn Đắc Lên thừa nhận, do thời gian vừa qua, đơn vị đào gần 3.000m ống cấp nước cũ có đường kính phi 100, rồi thay vào đó là ống phi 200 - 300 với mục đích phục vụ gần 1.700 hộ dân của thị trấn đang sử dụng nước sạch do công ty cấp được tốt hơn. Theo kế hoạch phải hoàn thành trong tháng 5. Nhưng, do trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây và Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân không thống nhất được việc lắp đặt ống nước ở khu vực mình quản lý nên đã chậm tiến độ thi công, gây ảnh hưởng đến việc cấp nước sạch. “Sau 8 năm trạm cấp nước đi vào hoạt động, đến nay việc nâng cấp, thay thế một số tuyến ống trục chính là rất cần thiết để phục vụ, cấp nước sạch cho khách hàng. Để xảy ra sự việc nêu trên, lỗi này DN xin chịu trách nhiệm bằng cách sẽ khấu trừ một phần khối lượng nước trong tháng 6 cho các khách hàng đã không may sử dụng khi đang súc xả đường ống” - ông Lên nói.

Theo Chủ tịch UBND thị trấn Thường Tín Nguyễn Văn Học khẳng định: “Việc nguồn nước sinh hoạt tại một số khu vực của thị trấn bị vẩn đục, có màu đen trong nhiều ngày qua là đúng. Khi nhận được ý kiến của người dân, chính quyền địa phương đã kiểm tra và làm việc với Công ty Vietcom. Đến nay, DN đã thi công xong dự án, việc cấp nước đã ổn định trở lại, người dân không còn thắc mắc gì nữa. Phía DN cũng cam kết, sẽ không để tái xảy ra sự việc”. 
TAG: