Sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản phía Tây Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với cú hích hạ tầng vượt trội thời gian vừa qua, có thể nói chưa bao giờ hạ tầng khu vực phía Tây Hà Nội lại được hoàn thiện như hiện nay.

Ngoài các tuyến đường hướng tâm như cao tốc Láng – Hòa Lạc, đường 32 đã hoàn thành và đưa vào khai thác, các tuyến đường nội bộ cũng đang được tích cực hoàn thiện trong thời gian gần đây như tuyến đường nối đường Phạm Hùng với đường Lê Đức Thọ, đường Lê Đức Thọ đi Xuân Phương… Đặc biệt, việc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đang hoàn thiện từng ngày cũng giúp tăng điểm cho khu vực đô thị này.

Cú hích hạ tầng khiến cho thị trường bất động sản khu vực này trở nên ấm dần ngay cả trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Minh chứng rõ nhất là việc trong 6 tháng đầu năm, khu vực này đã ghi nhận sự khởi động, mở bán, hoàn thiện của một loạt dự án căn hộ như Gold View City, FLC Complex, Gemek Tower, Goldsilk Complex, HP Landmark Tower, PCC1 Complex... thu hút đông đảo khách hàng.

 
Sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản phía Tây Hà Nội - Ảnh 1

Một trong những dự án khác thu hút được sự quan tâm của các khách hàng trong thời gian vừa qua là dự án Gemek Tower với một mức giá mà những người có thu nhập trung bình có thể sở hữu. Được biết, dự án do Chủ đầu tư là CTCP XNK Tổng hợp Hà Nội Geleximco và CTCP BĐS Mê Kông đã lựa chọn Atlantic Việt Nam là đơn vị phân phối chính thức cho dự án với mức giá chỉ từ 960 triệu đồng cho một căn hộ 02 phòng ngủ. Gemek Tower tọa lạc tại vị trí khá đẹp tại ngã tư Lê Trọng Tấn giao cắt với đại lộ Thăng Long. Công trình được khởi công xây dựng vào năm 2014 và dự kiến bàn giao vào năm 2016. Hiện tại, dự án đang triển khai phần thân đến tầng 27. 

Các dự án có mức giá “mềm” mà những người có thu nhập trung bình có thể sở hữu được là Dự án Chung cư Thăng Long Victory (xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh và Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà làm chủ đầu tư cũng có mức giá khá trung bình khoảng hơn 13 triệu đồng/m2. Được biết, Thăng Long Victory đã từng bị đắp chiếu nhiều năm kể từ khi được khởi công xây dựng vào năm 2010. Dự án này mới được chủ đầu tư khởi động lại từ năm 2014.

Ngoài những dự án chung cư thương mại có giá rẻ thì một số dự án nhà ở xã hội cũng có giá phù hợp với người thu nhập thấp như chung cư Bamboo Garden của CEO Group. Dự án này được phát triển tại khu đô thị Sunny Garden City ( Sài Sơn, Quốc Oai). Các căn hộ tại đây có giá khoảng 10 triệu đồng/m2. Dự kiến bàn giao vào tháng 10/2015.

Các chung cư này đều được thừa hưởng các tiện ích của khu đô thị có quy mô 135ha như: Hệ thống trường học, công viên cây xanh, trung tâm y tế, TTTM, liền kề khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn và các khu du lịch, vui chơi – giải trí khách nằm ở phía Tây Hà Nội như Đồng Mô, Suối Hai, Ngọc Liệp, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Được biết, bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội có xấp xỉ 100 dự án lớn nhỏ đã giao chủ đầu tư hoặc đã phê duyệt quy hoạch trên địa bàn các quận, huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai. Đây từng là khu vực có giao dịch sôi động và mức độ tăng giá mạnh mẽ nhất trong các năm 2009 và 2010, nhưng cũng là khu vực có mức giảm giá mạnh nhất từ cuối năm 2011 đến nay.