Sự thực biệt thự Hà Nội rẻ hơn chung cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hà Nội, thời gian gần đây, hàng loạt các biệt thự được rao bán với mức rẻ hơn chung cư, chỉ 8 triệu đồng/m2, nhưng thực chất là một lô đất mới có móng bao quanh, vẫn còn trơ cọc sắt.

Những thông tin về các căn biệt thự có giá 1,6 tỷ đồng/căn được đăng tải trên mạng ngày càng nhiều, đặc biệt chủ nhà đồng ý giảm tiếp 200 triệu đồng nếu khách hàng đồng ý mua. Nhiều ngôi biệt thự có giá rẻ hơn cả chung cư khiến người mua giật mình.

Nhiều gốc cây, cột điện trên các tuyến phố của Hà Nội xuất hiện tờ rơi quảng cáo bán biệt thự 200m2, cách Big C - phố Trần Duy Hưng 10 phút, mặt đường Đại lộ Thăng Long với giá hấp dẫn chỉ 1,6 tỷ đồng khiến không ít người đi đường phải chú ý.

Qua điện thoại, một nhân viên bán hàng cho biết thêm: “Đây là dự án cao cấp, thiết kế sinh thái đẹp và cực thoáng, có không gian hồ rất lớn, giao thông thuận tiện kết hợp với vị trí đắc địa nên dự án thực sự là một cơ hội đầu tư mang lại hiệu quả cao, một nơi ở lý tưởng dành cho gia đình bạn”. Theo người môi giới này, nếu có thiện chí, họ sẽ có xe đưa khách tới tận nơi xem dự án.

 
Ảnh minh họa.
Dự án thực chất là lô đất trơ cọc móng 
Không chỉ quảng cáo trên đường mà trên nhiều trang rao bán bất động sản trực tuyến, những dòng rao bán về biệt thự này cũng xuất hiện nhan nhản với những thông tin hấp dẫn.

Đơn cử như: "Bán biệt thự giá sốc chỉ 8 triệu đồng/m2". "Đây là dự án cao cấp với thiết kế sinh thái đẹp và không gian thoáng, không khí trong lành với hệ thống hồ điều hòa và công viên cây xanh, đồi cây, vườn hoa trải dài. Nơi đây có không gian lý tưởng giúp gia đình bạn có những giây phút thoải mái và hạnh phúc nhất".

"Hiện tại, dự án đã xây xong các cơ sở hạ tầng như: đường, điện, nước, đồi cây, hồ điều hòa... 100% các lô biệt thự nằm trong dự án đã làm xong phần móng, đang xây và hoàn thiện lên đến tầng 3".

Theo đó, căn biệt thự này thuộc dự án Ngôi nhà mới, nằm trên địa bàn thị trấn huyện Quốc Oai, TP Hà Nội với tổng diện tích hơn 27,5 ha.

Khi phóng viên hỏi về giá trị của căn biệt thự, người rao bán bật mí, 1,6 tỷ đồng chỉ là giá đất nền (đã bao gồm thuế VAT, cơ sở hạ tầng như đường, nước...), chưa bao gồm biệt thự. Nếu khách hàng muốn có biệt thự thì phải trả giá trị gấp đôi, tức từ 3,2-3,5 tỷ đồng.

Như vậy, ngoài giá trị đất nền, khách hàng phải bỏ thêm 1,6-1,9 tỷ đồng để xây biệt thự. Nếu xây theo thiết kế của chủ đầu tư thì khách hàng phải bỏ thêm số tiền 1,6 tỷ đồng.

Cũng theo người này, nhiều căn biệt thự tại khu đô thị Ngôi nhà mới đã hoàn thiện với hệ thống cơ sở hạ tầng lẫn môi trường thiên nhiên rất lý tưởng. Người này cũng không quên nói thêm, "tất cả các lô đất đều đã có sổ đỏ".

Tuấn Anh, một người đăng tin trên mạng cho biết, gia đình anh có một số lô đất mua tại dự án này từ năm 2011. Muốn xây nhà để ở trong khu đô thị mà thiếu kinh phí nên anh rao bán những lô đất còn lại...

Để thu hút sự quan tâm của người mua, Tuấn Anh cho biết, khi đăng lên mạng và dán bảng tin trên các con đường ở Hà Nội, anh đã cố tình đăng cả ảnh căn biệt thự nhằm thu hút người xem, còn thực tế, "biệt thự" định bán với giá 1,6 tỷ đồng chỉ là lô đất. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều dự án bất động sản thời đói vốn.