Sửa xong cáp Liên Á, internet Việt hoạt động bình thường

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với đó, tốc độ kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại ổn định, không chập chờn như những ngày trước.

Cáp Liên Á trục trặc sẽ ảnh hưởng tới khách hàng của mạng Viettel, CMC Telecom và Netnam
Cáp Liên Á trục trặc sẽ ảnh hưởng tới khách hàng của mạng Viettel, CMC Telecom và Netnam
Theo thông tin từ Viettel, công tác bảo dưỡng và sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất, vì vậy việc kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường. Ngoài nhà mạng Quân đội, NetNam và CMC Telecom cũng là những nhà mạng có sử dụng tuyến cáp quang biển này.

Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào ngày 27/6 vừa qua, tuyến cáp Liên Á theo hai hướng từ Việt Nam đi Hồng Kông và Mỹ đã gặp sự cố đứt cáp. Chính vì vậy, khách hàng của các nhà mạng có sử dụng tuyến cáp này sẽ gặp ảnh hưởng trong việc truy cập các website và dịch vụ quốc tế như Facebook, Google...

Được biết, tuyến cáp Liên Á đi vào hoạt động từ cuối năm 2009 với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 3,84 Tbps cùng tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD.

Tuyến cáp quang biển Liên Á - IA được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009, tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD. Chiều dài tuyến cáp là 6.800km, đường truyền này đóng quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam.