Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Sun Group đã nâng tầm du lịch giải trí trong nước như thế nào?

Thảo Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn đưa du lịch Việt lên bản đồ quốc tế, sau hơn 10 năm về nước “xây dựng cơ đồ”, Sun Group đã mang tinh hoa thế giới hội tụ tại Việt Nam trong những công trình du lịch, nghỉ dưỡng và hạ tầng đẳng cấp trải dọc khắp chiều dài Tổ quốc.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. 
Từ mong muốn “người Việt được khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm quốc tế”…

Có lẽ, chuyến du lịch đảo Cyprus, Hy Lạp của ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Sun Group và các cộng sự sẽ còn được nhắc đến nhiều lần bởi đó chính là điểm khởi đầu cho hành trình đưa Sun Group trở thành một trong những Tập đoàn lớn nhất Việt Nam về du lịch, giải trí.

Sau khi tận mắt nhìn thấy người Hy Lạp làm du lịch với giá cắt cổ dựa trên cơ sở vật chất nghèo nàn, bãi biển nhiều đá và không đẹp, những người sáng lập Sun Group đã nhận thấy tiềm năng du lịch Việt Nam với 3.000km đường bờ biển đẹp tinh khôi cùng phong cảnh thiên nhiên rực rỡ. Với khát vọng muốn biến Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch, Sun Group – khi ấy là một trong những niềm tự hào của người Việt tại Ukraina, đã trở về quê hương năm 2007 để khởi nghiệp.

Những chiến lược phát triển bài bản và dài hơi đã được vạch ra để hiện thực hóa khát vọng đó. Những công trình, sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp và khác biệt lần lượt được kiến tạo, với mong ước người Việt sẽ không phải mang tiền ra nước ngoài để được khám phá, trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao của thế giới, trong khi người nước ngoài khi tới Việt Nam cũng sẽ ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn cho ngành du lịch Việt, nâng tầm vị thế đất nước và con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Sun World Fansipan Legend. 

Đến triết lý “đứng trên vai người khổng lồ”

Nhưng để làm nên những công trình vui chơi giải trí hay khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế không phải chuyện đơn giản.

Vậy là , triết lý “đứng trên vai những người khổng lồ” - chọn hợp tác với những đối tác danh tiếng, đứng hàng top của thế giới đã được Sun Group lựa chọn từ những công trình đầu tiên, để có thể mang về Việt Nam những công nghệ tốt nhất, thiết kế đẳng cấp nhất, dịch vụ chất lượng nhất, kiến tạo nên những công trình thật sự đáng giá. Mặc dù, để mang những "người khổng lồ" về Việt Nam không phải chuyện dễ dàng.

Những cái tên như Bill Bensley - “thầy phù thuỷ resort”, top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới; Luke Donald - golf thủ số 1 thế giới, Pierre Gagnaire - 1 trong 10 đầu bếp giỏi nhất thế giới hay WATG, SALA Design Group, InterContinental Hotel Group (IHG), Doppelmayr, Garaventa…. đều là những tinh hoa thế giới trong các lĩnh vực từ thiết kế kiến trúc, golf, ẩm thực đến xây dựng, vận hành khách sạn và công nghệ cáp treo...
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. 

Những sản phẩm hội tụ tinh hoa thế giới ngay trên đất Việt

Thành quả của hành trình 13 năm bền bỉ và nỗ lực bắt tay với những “người khổng lồ” là những công trình, sản phẩm du lịch, bất động sản, hạ tầng không chỉ chất lượng, đẳng cấp, khác biệt, mà còn góp phần lớn làm nên sự khác biệt cho du lịch Việt Nam.

Đó là hệ thống các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World hấp dẫn từ cảnh quan kiến trúc đến sắc màu văn hóa trải dài từ Bắc tới Nam, được ví như những Disneyland hay Universal Studio của Việt Nam, nơi du khách Việt được thưởng ngoạn thiên nhiên, non nước kì vĩ từ những hệ thống cáp treo đạt kỷ lục thế giới, chơi những trò chơi mạo điểm top đầu thế giới, thăm thú “điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới” hay được xem những show diễn đẳng cấp quốc tế.
Cầu Vàng - Sun World Ba Na Hills. 

Như một chiếc cầu thần kỳ, Sun World đã nối liền những tinh hoa văn hóa, giải trí của các vùng đất khắp năm châu về Việt Nam. Trong khi đó, du khách quốc tế chỉ cần đến Sun World là có thể cảm nhận trọn vẹn những giá trị văn hóa đẹp đẽ, đậm đà bản sắc của người Việt.

Đó là những công trình du lịch nghỉ dưỡng hạng sang góp phần thay đổi vị thế, bộ mặt của nhiều vùng đất, từ Đà Nẵng, Lào Cai tới Phú Quốc,... và nhận được những "cơn mưa" giải thưởng quốc tế như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – khu nghỉ dưỡng 4 năm liên tiếp được vinh danh "Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới", Premier Village Danang Resort – " Khu nghỉ dưỡng biệt thự dành cho gia đình hàng đầu thế giới", Hotel de la Coupole – MGallery - “Khách sạn biểu tượng hàng đầu Thế giới 2020", JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – "Khu nghỉ dưỡng dành cho tiệc cưới sang trọng bậc nhất thế giới 2020"...

InterCon Danang Sun Peninsula Resort.

Đó là những công trình hạ tầng trọng điểm, quy mô và chất lượng được xây dựng như Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn - Sân bay mới hàng đầu thế giới 2019, Sân bay khu vực hàng đầu Thế giới 2020, Cảng hành khách quốc tế Hạ Long, Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, khơi thông dòng chảy cho kinh tế địa phương phát triển.

Tiếp nối những thành công đó, nhiều công trình tốt hơn đang và sẽ được xây dựng, những sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế sẽ tiếp tục được đầu tư mang về cho người Việt. Và cứ thế, Sun Group kiên định theo đuổi đến cùng khát vọng biến Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch, nơi tinh hoa năm châu thu gọn lại trong một dải đất hình chữ S thân thương.