Sunderland - Man City: Cơ hội lớn để giành ngôi đầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Man City là một đội bóng mạnh và đẳng cấp, đó là điều không cần phải bàn cãi. Tuy vậy, nhiều lúc sự đẳng cấp lại không đảm bảo cho Man City một chiến thắng, đặc biệt là trước Sunderland, đội bóng được xem là khắc tinh của The Citizens.

Trong những lần chạm trán trước kia với đối thủ, Man City luôn thi đấu trên cơ nhưng kết quả cuối cùng thường không phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân, mà trận thua tối thiếu 0-1 trước Sunderland hồi tháng 11/2013 là một ví dụ. Ở trận đấu đó Man xanh chơi lấn lướt và…trắng tay.

Chelsea, Arsenal, Mourinho, Wenger, Ozil, Ivanovic, Hazard, Man City, Mata, Suarez

Những thống kê cũng chỉ ra rằng, trong 8 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội trên mặt trận Premier League, Sunderland đã thắng tới 4 trận và chỉ 2 lần gục ngã trước Man City. Một thành tích không tồi của “Mèo đen”.
Sunderland - Man City: Cơ hội lớn để giành ngôi đầu - Ảnh 1
Không những vậy, thầy trò HLV Manuel Pellegrini tiếp đón Sunderland sau khi vừa trải qua 2 trận liên tiếp không thể ghi bàn trước Chelsea và Norwich City. Đây là điều khó chấp nhận với một đội bóng có hàng công hủy diệt như Man City (ghi 68 bàn sau 25 vòng). Và càng “khủng khiếp” hơn khi biết rằng, sau 25 tháng, Man City mới lại rơi vào tình cảnh tương tự.

Tất nhiên, HLV người Chile có thể đổ lỗi cho việc thiếu vắng hàng loạt các cầu thủ trụ cột trong những trận đấu đã qua, đó là chấn thương của Sergio Aguero và Samir Nasri, cộng với tình trạng thể lực có phần bị suy kiệt của Negredo và Dzeko…nhưng đây không phải một lời giải thích xứng đáng sau những tồi tệ của đội bóng nhất là khi Man City vẫn luôn được biết đến như là một trong những đội bóng sở hữu dàn sao dồi dào bậc nhất giải Ngoại hạng Anh.

Nhưng dẫu sao, niềm tin vào Man City chưa hẳn đã mất nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Etihad. Sau hai trận chỉ biết đến hòa và thua thì đây là lúc mà The Citizens cần phải đứng lên mạnh mẽ. Hơn thế nữa, sau khi Chelsea bị cầm hòa và Arsenal sẽ phải tử chiến với M.U, nên nếu thắng trận này nhiều khả năng Man City sẽ giành được ngôi đầu bảng.

So với Man City, tình hình của Sunderland còn tồi tệ hơn rất nhiều. Sau hai trận chơi hay trước Manchester United tại bán kết Capital One Cup và trong trận thắng Newcastle tuần trước, Sunderland ngay lập tức nhận thất bại trước Hull City, chính điều này đã đẩy Sunderland vào thế khó khăn khi họ chỉ còn hơn nhóm 3 đội xuống hạng đúng 1 điểm.

Bên cạnh đó, HLV Gus Poyet cũng không có được lực lượng mạnh nhất khi Wes Brown bị treo giò, Cuellar, Fletcher và thủ môn Westwood chấn thương.

Vẫn biết Sunderland là khắc tinh, nhưng đêm nay mọi chuyện sẽ khác, Man City sẽ ca khúc khải hoàn.