Sương mù bao phủ Stamford Bridge

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Người đặc biệt" chỉ để thua đúng một trận trong tất cả 99 trận dẫn dắt Chelsea đá trên sân nhà ở giải Ngoại hạng. Nhưng đúng ngày kỷ niệm cột mốc thứ 100, ngày mà các CĐV The Blues đem biểu ngữ đếm Stamford Bridges để chúc mừng HLV người Bồ Đào Nha, Chelsea đã để thua trận thứ hai.

John Terry xem ra không phải là nguyên nhân khiến chất lượng phòng ngự của Chelsea mùa giải này đi xuống. Bằng chứng là trung vệ đội trưởng không thi đấu trận gặp Crystal Palace đêm qua, song tuyến dưới của nhà ĐKVĐ Premier League vẫn chơi như mơ ngủ.
Sương mù bao phủ Stamford Bridge - Ảnh 1
Nhà ĐKVĐ bất lực trong việc kiểm soát những khoảng trống trong vòng cấm. Mối liên hệ giữa hai trung vệ Gary Cahill và Kurt Zouma vẫn hết sức mờ nhạt. Bên cánh phải Branislav Ivanovic cũng liên tục bị hành hạ trước các pha tăng tốc của Crystal Palace.

Các ngôi sao The Blues hoàn toàn chơi dưới phong độ. Trong khi Palace thể hiện sự khao khát và kỷ luật. Một tinh thần lỳ lợm và chặt chẽ của "một chiếc xe buýt", hình ảnh đặc trưng của Chelsea đước Palace thể hiện đầy đủ. Tỷ lệ kiểm soát bóng Chelsea nhỉnh hơn, cơ hội nguy hiểm cũng nhỉnh hơn đôi chút nhưng sự hiệu quả là không bằng đối thủ.

Các ngôi sao của Chelsea như Eden Hazard, Cesc Fabregas loay hoay giữa những tiền vệ cơ bắp của đội khách. Chelsea kiểm soát bóng nhưng không kiểm soát không gian. Hàng phòng ngự lùi sâu của Palace bọc lót kín kẽ, khiến các chân sút áo xanh hiếm có cơ hội dứt điểm thuận lợi.

Chelsea đã chơi thứ bóng đá đầy tự phát, thiếu kỷ luật và cả sự tỉnh táo của một ứng cử viên vô địch. Họ lên bóng dựa trên nỗ lực của các cá nhân như Pedro, Eden Hazard hơn là những miếng phối hợp bài bản. Cách chơi đó chỉ giúp họ có một vài pha bóng lóe sáng, hơn là thiết lập một trận địa tấn công bài bản. HLV Jose Mourinho bất lực đứng nhìn các học trò chật vật trước hàng phòng ngự dày đặc bên phía đối phương.

Ba bán thắng đều được ghi vào hiệp 2, 1 dành cho Chelsea và 2 là của Crystal Palace. Chelsea đã thua với một hàng công thi đấu tự phát, còn hàng thủ liên tục tự sát bằng cách để lọt cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Những khoảng trống to đùng nơi hàng thủ đã khiến Chelsea phải trả giá đắt.  

 Ba điểm có được là phần thường xứng đáng dành cho
Crystal Palace. Và Mourinho sẽ lại đau đầu với những bất ổn của Chelsea. Phong độ yếu kém của các cá nhân như Fabregas, Diego Costa chỉ là một phần dẫn tới khởi đầu yếu kém của Chelsea mùa giải này. Dường như HLV Jose Mourinho đã không có sự chuẩn bị kỹ về yếu tố chiến thuật trước khi bước vào mùa giải 2015/16.