Syria “tố” khủng bố xâm nhập nước này qua Thổ Nhĩ Kỳ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng thông tấn Syria SANA ngày 5/3 đã tung một đoạn video nhằm chứng minh cáo buộc các phần tử khủng bố tiến vào nước này từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Cụ thể, đoạn video có độ dài khoảng 20 giây, bao gồm các hình ảnh tổng hợp từ vệ tinh, cho thấy một số xe tiến vào khu vực rừng núi phía Bắc Syria. “Khủng bố đang băng ngang biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria”, hãng SANA đưa tin nhưng không nói rõ chi tiết vụ việc. 
Syria “tố” khủng bố xâm nhập nước này qua Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 1
Đoạn video này xuất hiện giữa lúc căng thẳng leo thang ở miền Bắc Syria khi Thổ Nhĩ Kỳ đang bị cáo buộc nã pháo vào Lực lượng dân quân người Kurd (YPG) gần tỉnh al-Qamishli, Syria. Trong một thông cáo của mình, YPG cũng tố cáo, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã pháo kích nhắm vào vị trí của họ vài lần trong tháng 2, khiến thường dân cũng bị ảnh hưởng và đến nay có 2 người thiệt mạng.

Cùng ngày, Bộ trưởng quốc phòng Nga cũng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục pháo kích chống lại người Kurd ở Syria, cản trở hoạt động của họ chống lại nhóm khủng bố al Nusra Front. Hiện phía Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa lên tiếng trước cáo buộc và bằng chứng SANA tung ra.