Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tái khởi động tuyến ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội

Kinhtedothi - Ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng vào đầu tháng 11, nhà thầu thuộc gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm đã triển khai công tác hoàn trả hệ thống đường giao thông bên phía Bắc nhà ga S11 - Văn Miếu sau thời gian dài tạm dừng để chờ mặt bằng.

Trước đó, từ tháng 8/2021, gói thầu CP03 thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã tạm dừng thi công ga ngầm do vướng mắc mặt bằng và một số hộ dân chưa di dời. Để thi công hạng mục đào ngầm, từ ga S9 Kim Mã đến S12 Ga Hà Nội có chiều dài 4km, thiết bị máy phải có mặt bằng sạch để đào liên tục.

Trước những khó khăn đó, lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội cùng các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ tháo gỡ ngay những khó khăn vướng mắc, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công ga ngầm trên tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội trong tháng 11/2022. Đến đầu tháng 11/2022, công tác giải phóng mặt bằng của dự án đã cơ bản được hoàn tất.  

 Công nhân đang tiến hành rào chắn để thi công nửa phía Nam.

Ghi nhận của Giaothonghanoi, ga ngầm S11 (đoạn từ ngã ba phố Quốc Tử Giám - Văn Miếu kéo dài về phía Ngô Sỹ Liên) thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn trả mặt bằng nửa phía Bắc, công nhân đang tiến hành rào chắn để thi công nửa phía Nam.

Ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng, nhà thầu thuộc gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm đã triển khai công tác hoàn trả hệ thống đường giao thông bên phía Bắc nhà ga S11- Văn Miếu theo như Kế hoạch đã được phê duyệt. Theo đó, Dự án sẽ chuyển làn giao thông sang bên đường phía Bắc để triển khai công tác thi công đường tạm bên phía Nam khu vực sát nhà dân và sau đó dựng rào chắn cố định theo như phương án đã được thông qua.

 Đoạn từ ngã ba phố Quốc Tử Giám - Văn Miếu kéo dài về phía Ngô Sỹ Liên đã được hoàn trả mặt bằng nửa phía Bắc.

Dự án dự kiến sẽ tiến hành triển khai công tác thi công đường tạm bên phía Nam nhà ga S11 trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 11/11/2022 và dựng hàng rào cố định trong vòng 5 ngày, sau khi hoàn thành đường tạm phía Nam. 

 Đây là hành động đánh dấu việc quay trở lại thi công của nhà thầu gói thầu CP03 sau thời gian tạm dừng vì vướng GPMB.

Trao đổi với PV Giaothonghanoi, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sau khi có được mặt bằng sạch, ngày 5/10, nhà thầu thi công (HGU) đã xây dựng kế hoạch hành động để trở lại làm việc bình thường trên gói thầu CP03. Ngày 18/10 Ban Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cùng HGU đã có buổi làm việc và đi đến một số thống nhất để tái khởi động lại dự án. Đến ngày 26/10, dự án đã được chính thức tái khởi động lại sau những ngày tạm dừng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ