Tai nạn mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ khó có cơ hội được cứu thoát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Reuters đưa tin, một trận lũ đã xảy ra vào khoảng 15 giờ (giờ địa phương) tại một mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ trong lúc các công nhân đang ăn trưa khiến một số thợ mỏ bị mắc kẹt ở độ sâu 350 m dưới mặt đất.

Kerim Pinarli, một thợ mỏ sống sót cho biết, anh cùng 15 người khác đã kịp thời thoát ra ngoài.

Anh Pinarli nói: “Chúng tôi ngửi thấy mùi khí gas và nghe thấy bạn bè chúng tôi ở phía dưới hét lên. Chúng tôi đã thoát ra ngoài trong tích tắc”.

Bộ trưởng Năng lượng Taner Yildiz cho biết, nước ngập khắp mỏ than và hiện đã tràn tới khu vực mà các công nhân mắc kẹt.
Tai nạn mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ khó có cơ hội được cứu thoát - Ảnh 1
“Cứ hai giờ trôi qua, mực nước lại tăng lên một mét. Thời gian đang chống lại chúng tôi”, ông Yildiz cho biết. Ông nói thêm, có 34 người đang làm việc trong lòng đất tại thời điểm tai nạn xảy ra.

Các đội cứu hộ, trong đó có các thợ lặn đang tiếp tục những nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân tại mỏ than ở ngoại ô thị trấn Ermenek, tỉnh Karaman, cách bờ biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 110 km.

Đây là tai nạn mỏ than lớn thứ hai tại Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 6 tháng qua.

Thảm họa công nghiệp kinh hoàng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra vào tháng 5/2014 tại thị trấn Soma, khiến 301 thợ mỏ thiệt mạng, làm dấy lên làn sóng phản đối trên khắp đất nước đối với vấn đề mất an toàn lao động.

Mỗi năm, tại Thổ Nhĩ Kỳ, có tới hàng trăm người thiệt mạng vì tai nạn lao động.