Tại sao gạch lát sàn tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất bị hở?
Kinhtedothi - Liên quan đến những phản ánh việc gạch lát sàn tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất “nham nhở”, ngày 22/5, đại diện nhà thầu thi công đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề này.
Nhiều hành khách phản ánh tình trạng nền đá tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất bị hở, mấp mô, gây mất mỹ quan. Ngoài nền đá, một số sự cố khác như dột mái do co ngót vật liệu cũng đã được xử lý xong.
Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Ban Điều hành Liên danh Nhà thầu Gói thầu số 12 (G12T3) Nguyễn Đức Toàn cho biết, do thời gian gấp rút, sau khi bàn giao nhà ga đưa vào khai thác, nhà thầu vẫn phải tiếp tục hoàn thiện một số công việc còn lại, chủ yếu là phần nền đá.
“Đến thời điểm hiện tại, nhà thầu đã hoàn thiện được khoảng 50% diện tích nền đá và đang tiếp tục hoàn thiện. Phần chưa hoàn thiện xong còn tồn tại 3 công đoạn chính như bơm keo silicon khe co dãn, nhà thầu phấn đấu hoàn thành trong 10 ngày tới. Mài hoàn thiện mặt nền và đánh bóng…”- ông Toàn thông tin.

Gạch lót sàn ở nhà ga T3 bị hở, mấp mô khi mới đưa vào khai thác. Ảnh: Mậu Dũng
“Bên cạnh đó, trong điều kiện nhà ga đã vào khai thác, để không ảnh hưởng nhiều đến hành khách, chúng tôi chỉ hoàn thiện khoảng 3 tiếng vào ban đêm khi không có chuyến bay. Do đó toàn bộ khối lượng còn lại được cam kết hoàn thành vào cuối tháng 6/2025" - ông Nguyễn Đức Toàn cho biết thêm.
Trước đó, ngày 7/5, sau trận mưa lớn tại TP Hồ Chí Minh, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều hình ảnh phản ánh tình trạng mái Nhà ga T3 bị dột khiến nhân viên vệ sinh tại nhà ga phải hứng bằng xô.
Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Đức Toàn cùng đại diện đơn vị phụ trách thầu phần mái đã lên tiếng làm rõ nguyên nhân và hướng xử lý.
Ông Toàn thừa nhận đây là một sự cố đáng tiếc, xảy ra tại một số vị trí kết nối giữa các tấm vật liệu ở chân mái, nơi tiếp giáp với các tấm lấy sáng. Không phải lỗi từ vật liệu hay kết cấu mái nhôm mà là tại các mối nối, nơi keo bơm chống thấm bị bong hoặc hở trong quá trình hoàn thiện.
Nhà thầu cho biết, đã khẩn trương cho rà soát toàn bộ hệ thống mái có diện tích hàng chục nghìn mét vuông, đồng thời bơm lại keo tại các vị trí nghi ngờ, kiểm tra lại toàn bộ máng xối, ống thoát nước và các khớp nối.
Liên quan tới vấn đề này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục sự cố để đảm bảo an toàn, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách đi qua nhà ga này.
Được biết, Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, được khởi công từ cuối năm 2022 và khánh thành ngày 19/4/2025, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch.
Đến nay, sau 1 tháng đi vào hoạt động, Nhà ga hành khách T3 khai thác 1.464 lượt chuyến bay và phục vụ 355.306 lượt hành khách, bảo đảm an toàn khai thác.
Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, trong tháng đầu tiên vận hành, đơn vị đã tập trung vào việc ổn định quy trình khai thác, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho chuyến bay và hành khách.

Hành khách cần biết khi đi và đến tại Nhà Ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Kinhtedothi – Trong ngày đầu tiên đưa vào khai thác đường bay Tân Sơn Nhất - Vân Đồn - Tân Sơn Nhất (SGN - VDO - SGN) tại Nhà ga hành khách T3 - Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất phục vụ hành khách bằng loại máy bay A321.

Đề nghị xử lý dứt điểm hiện tượng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Kinhtedothi - Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có giá trị đầu tư 11.000 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm vừa được khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 19/4 nhưng đã bị rò rỉ nước mưa. Vì vậy, Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) xử lý dứt điểm tình trạng này.

Từ ngày 17/5, khai thác đường bay nội địa của Vietnam Airlines ở Nhà ga T3
Kinhtedothi – Ngày 14/5, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, từ 4 giờ ngày 17/5/2025, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Vietnam Airlines sẽ khai thác toàn bộ các đường bay nội địa còn lại của Vietnam Airlines ở Nhà ga hành khách T3.