Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế phản ứng mức miễn giảm, BOT Ninh Lộc phải xả trạm

Kinhtedothi - Sáng 1/5, Quốc lộ 1A đoạn qua phía Bắc tỉnh Khánh Hòa bị ùn tắc khi một số lái xe tập trung tại trạm BOT Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa yêu cầu mở rộng miễn giảm phí. Sau đó, chủ đầu tư buộc phải xả trạm để thông đường.
Theo đại diện Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, lúc 1 giờ và 6 giờ sáng 1/5, trạm thu phí BOT Ninh Lộc trên quốc lộ 1 đặt tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) phải xả trạm hai lần. Vào thời điểm 8h15 sáng, chủ đầu tư tiếp tục xả trạm thêm 15 phút sau đó tiến hành thu lại. Nguyên nhân được cho là do các tài xế dừng xe giữa các làn thu phí, khiến quốc lộ 1 đoạn qua trạm BOT Ninh Lộc ách tắc nghiêm trọng.
 Sau khoảng 2 giờ đồng hồ ùn tắc hơn 3 km đoạn quốc lộ 1A, BOT Ninh Lộc buộc phải xả trạm.
Trong một diễn biến liên quan, từ ngày 1/5, trạm BOT Ninh Lộc bắt đầu thực hiện giảm giá theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Theo đó, ô tô đăng ký trên địa bàn tám xã, phường của thị xã Ninh Hòa trong phạm vi bán kính 5 km tính từ trạm BOT Ning Lộc được giảm phí từ ngày 1/5. Các địa phương được giảm gồm Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang. Trong đó, giảm 50% đối với ô tô loại 1, gồm xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, xe 12- 30 ghế ngồi, xe tải 2- 4 tấn không kinh doanh. Giảm 40% đối với ô tô từ loại 2 đến loại 5.
Phản biện về mức miễn giảm do Tổng cục đường bộ Việt Nam đưa ra, tài xế Nguyễn Đình Thắng (xã Ninh Hiệp, TX Ninh Hòa) bức xúc: "Các xe trong bán kính 5km (tính từ tâm trạm) ba tháng nay đều miễn giảm 100% cho xe loại 1 cho tất cả 16 xã, phường (thuộc TX Ninh Hòa). Nhưng nay trong công văn mới của Tổng cục đường bộ áp dụng thu lại 50% giá vé (35.000 đồng/vé) và chỉ áp dụng cho 8 xã, còn các xã lân cận khác đều thu 100%".
Cũng theo các tài xế, bên cạnh việc giảm phí, còn có hai vấn đề khiến họ phản ứng đối với trạm BOT Ninh Lộc: Thứ nhất, theo quy định của Bộ GTVT 2 trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70km. Nhưng hiện tại khoảng cách giữa BOT hầm đường bộ Đèo Cả (đi đường hầm) và BOT Ninh Lộc chỉ là 65km.
Thứ hai, dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1, đoạn vốn BOT Ninh Lộc bỏ ra xây dựng chỉ từ Km1374+525 - Km1392+000 và Km1405 - Km425+500. Khoảng cách "chặt khúc" giữa hai đoạn này (từ Km1392+000 và Km1405) là phần chuyển giao nhà nước, tại sao BOT Ninh Lộc không thi công vẫn thu phí.
Hiện, lực lượng thanh tra gia thông, Cảnh sát giao thông thị xã Ninh Hòa đã có mặt để kiểm soát tình hình, tránh xảy ra tình trạng hỗn loạn. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ