Tài xế taxi kiêm nghề… “đạo chích”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát hiện thấy khách của mình say rượu, tài xế taxi đã “chôm” luôn 1 ví tiền, 1 dây chuyền vàng cùng chiếc nhẫn vàng lồng vào dây chuyền và chiếc điện thoại di động iPhone 6S…

Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã ra lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1981, trú tại xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
Nguyễn Văn Thành và tang vật.
Nguyễn Văn Thành và tang vật.
Trước đó, vào sáng 31/5, anh Kim Young Gyu (quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang làm giám đốc một công ty du lịch trên địa bàn đến trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trình báo về việc khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, anh đi taxi về nhà ở khu đô thị Ciputra (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trong tình trạng say rượu. Sau khi thay quần áo, anh phát hiện toàn bộ tài sản của mình gồm 1 túi xách bên trong có 1 ví tiền, 1 dây chuyền vàng cùng chiếc nhẫn vàng lồng vào dây chuyền và chiếc điện thoại di động iPhone 6S đã không còn.

Anh Nguyễn Tiến Sơn cùng đến cơ quan công an với Kim Young Gyu và anh Sơn đã cung cấp cho cơ quan công an hình ảnh một chiếc xe taxi mà anh Kim Young Gyu đã sử dụng về nhà. Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, lực lượng CSHS Công an quận Nam Từ Liêm nhanh chóng vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau gần 9 ngày tích cực truy tìm, chiếc xe đã được xác định là taxi của hãng Mỹ Đình mang số đàm 666. Cơ quan công an đã xác định lái xe đưa đón anh Kim Young Gyu rạng sáng 31/5 là Nguyễn Văn Thành.

Công an đã triệu tập Nguyễn Văn Thành về trụ sở, Thành đã mang theo chiếc điện thoại và chiếc dây chuyền đến, một mực khẳng định là đồ mình nhặt được do khách làm rơi trên xe, vì đón quá nhiều khách nên Thành không nhớ là của ai để trả lại. Khi cơ quan công an thông báo về vụ việc Thành mới biết nên mang theo để… giao nộp. Tuy nhiên, khi thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà của Thành, cơ quan công an đã thu giữ được 6 triệu đồng là số tiền mà anh Kim Young Gyu bị mất. Với chứng cứ của cơ quan công an Thành đã phải thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần