Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế thích thú trải nghiệm cao tốc Nha Trang - Cam Lâm ngày thông xe

Kinhtedothi - Nhiều tài xế cho biết đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chạy rất "mượt" trong ngày đầu thông xe, vượt tiến độ khoảng 3 tháng.
Khoảng 10 giờ ngày 19/5, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã chính thức cho các phương tiên lưu thông, , vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.
Toàn tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được bố trí xen kẽ 18 điểm dừng khẩn cấp, cuối tuyến có làn dừng khẩn cấp mỗi bên. Cao tốc cũng có 25 cây cầu, trong đó 10 cầu vượt ngang, mỗi cầu rộng 5 - 12m tùy vào đường kết nối. 
Trong ngày đầu thông xe, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chưa có nhiều phương tiện lưu thông.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâmdài hơn 49 km, khởi công tháng 9.2021 với tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng. Dự án có quy mô 4 làn xe, rộng 17m; sau đó nâng đường rộng 32m, 6 làn xe.
Dự án có điểm đầu tại xã Diên Thọ - huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây - TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. 
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải làm chủ đầu tư. Tập đoàn Sơn Hải cũng cam kết bảo hành tuyến đường trong 10 năm.
Chiều 18/5, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã đi kiểm tra công tác nghiệm thu dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Sau khi kiểm tra, thảo luận, các thành viên hội đồng thống nhất nghiệm thu có điều kiện đưa cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vào khai thác tạm từ 10 giờ ngày 19/5.
Hiện cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho phép tốc độ tối đa 80km/h và tối thiểu 60km/h.
Phương tiện lưu thông qua hầm Dốc Sạn - một trong những công trình trọng điểm của cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Nhiều tài xế cho biết, tuyến đường chạy khá êm. Đặc biệt dải phân cách cao và lề đường lùi khoảng 0,5m cho cảm giác cao tốc rộng và an toàn.
Để hoàn thành cao tốc vượt tiến độ 3 tháng, các đơn vị tổ chức thi công ba ca bốn kíp liên tục trong suốt thời gian dài.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm khi đưa vào sử dụng sẽ kết nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây đến Long Thành - TP.HCM. Công trình góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, giảm tải cho quốc lộ 1.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ