Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế thích thú trải nghiệm cao tốc Nha Trang - Cam Lâm ngày thông xe

Kinhtedothi - Nhiều tài xế cho biết đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chạy rất "mượt" trong ngày đầu thông xe, vượt tiến độ khoảng 3 tháng.
Khoảng 10 giờ ngày 19/5, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã chính thức cho các phương tiên lưu thông, , vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.
Toàn tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được bố trí xen kẽ 18 điểm dừng khẩn cấp, cuối tuyến có làn dừng khẩn cấp mỗi bên. Cao tốc cũng có 25 cây cầu, trong đó 10 cầu vượt ngang, mỗi cầu rộng 5 - 12m tùy vào đường kết nối. 
Trong ngày đầu thông xe, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chưa có nhiều phương tiện lưu thông.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâmdài hơn 49 km, khởi công tháng 9.2021 với tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng. Dự án có quy mô 4 làn xe, rộng 17m; sau đó nâng đường rộng 32m, 6 làn xe.
Dự án có điểm đầu tại xã Diên Thọ - huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây - TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. 
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải làm chủ đầu tư. Tập đoàn Sơn Hải cũng cam kết bảo hành tuyến đường trong 10 năm.
Chiều 18/5, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã đi kiểm tra công tác nghiệm thu dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Sau khi kiểm tra, thảo luận, các thành viên hội đồng thống nhất nghiệm thu có điều kiện đưa cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vào khai thác tạm từ 10 giờ ngày 19/5.
Hiện cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho phép tốc độ tối đa 80km/h và tối thiểu 60km/h.
Phương tiện lưu thông qua hầm Dốc Sạn - một trong những công trình trọng điểm của cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Nhiều tài xế cho biết, tuyến đường chạy khá êm. Đặc biệt dải phân cách cao và lề đường lùi khoảng 0,5m cho cảm giác cao tốc rộng và an toàn.
Để hoàn thành cao tốc vượt tiến độ 3 tháng, các đơn vị tổ chức thi công ba ca bốn kíp liên tục trong suốt thời gian dài.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm khi đưa vào sử dụng sẽ kết nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây đến Long Thành - TP.HCM. Công trình góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, giảm tải cho quốc lộ 1.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ