Tài xế vào Quảng Ngãi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Liên tục phát hiện tài xế ngoại tỉnh dương tính SARS-CoV-2, Quảng Ngãi yêu cầu xe lái xe vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Tài xế âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu
Chiều 7/7, tỉnh Quảng Ngãi ban hành quyết định hỏa tốc về việc áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19.
 Lái xe vào Quảng Ngãi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu.
Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 8/7 cho đến khi có thông báo mới, xe vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu.
Người trở về từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và các địa phương có dịch (theo bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế công bố) vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu, phải cách ly tập trung 21 ngày và tự trả phí. 
Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, hợp đồng, xe du lịch, xe bus (kể cả tuyến xe bus Quảng Ngãi-Chu Lai và ngược lại), xe taxi trên địa bàn toàn tỉnh. 
Xe công vụ, xe cấp cứu, xe đưa đón người lao động, xe đưa người đi cách ly hoặc người cách ly trở về; xe chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. 
Phương tiện vận tải hành khách và hàng hóa, nguyên vật liệu tuyến đường dài được phép đi qua nhưng không được dùng, đón trả khách và giao, nhận hàng hóa trên địa bàn tỉnh. 
 Quảng Ngãi liên tiếp phát hiện các trường hợp lái xe ngoại tỉnh dương tính với SARS-CoV-2
Trước đó, qua test nhanh tại các chốt kiểm tra y tế, Quảng Ngãi đã phát hiện 3 tài xế ngoại tỉnh dương tính với SARS-CoV-2.
6 địa phương áp dụng các biện pháp mức “nguy cơ rất cao”
Cũng theo quyết định này, từ 0 giờ ngày 8/7, áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng mức “Nguy cơ rất cao” trong phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện: Lý Sơn, Ba Tơ, Tư Nghĩa, Bình Sơn, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi.
 Một khu vực ở TP Quảng Ngãi bị phong tỏa vì có ca dương tính SARS-CoV-2.
Yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong các trường hợp thật sự cần thiết, như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp, như: Cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn...; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình, dịch vụ thiết yếu. 
Người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch và phải dừng ngay các hoạt động sản xuất, thu hoạch khi không bảo đảm an toàn. 
Dừng tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh không thiết yếu, trừ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, công trình, dịch vụ thiết yếu. Người đứng đầu cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình, dịch vụ nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Không tập trung trên 3 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m. 
Các huyện: Sơn Tịnh, Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Trà Bồng, Nghĩa Hành, Mộ Đức, áp dụng biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ cao” trong phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ
Trên địa bàn toàn tỉnh, dừng các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí, tôn giáo, tín ngưỡng, đám cưới, mừng nhà mới, thôi nôi, sinh nhật... Riêng đối với đám tang tổ chức không quá 20 người tham dự, phải được cơ quan y tế địa phương tổ chức giám sát nghiêm ngặt.
 Các cơ sở kinh doanh ăn, uống chỉ được bán mang đi.
Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 mét trong khi chờ nhận hàng. 
Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi có 142 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 trường hợp là lái xe ngoại tỉnh được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Quảng Ngãi, những trường hợp mắc bệnh còn lại ở các địa phương gồm: TP Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ, huyện Ba Tơ, huyện Tư Nghĩa và huyện Bình Sơn.
Hiện Lý Sơn chưa ghi nhận ca mắc Covid-19, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc áp dụng Chỉ thị 16 tại đảo tiền tiêu được xem là biện pháp cần thiết để ngăn ngừa dịch xâm nhập vào địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần