Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tài xế xe khách liên tỉnh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine khi hoạt động trở lại

Kinhtedothi - Theo đề xuất về tình hình vận tải sau thời gian giãn cách của Sở GTVT, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nội sẽ hoạt động với 80% tần suất, cho phép shipper trên địa bàn TP được phép hoạt động và yêu cầu tiêm 2 mũi vaccine với tài xế xe khách liên tỉnh.
Trong đề xuất của Sở GTVT, lần lượt các mắt xích vận tải như hành khách công cộng; shipper; xe chở chuyên gia, công nhân khu công nghiệp... lần lượt được hoạt động với từng điều kiện áp dụng về tần suất, quản lý, tiêm vaccine. Riêng vận tải hành khách, liên tỉnh vẫn còn phải chờ đợi phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, TP.
Cụ thể, trên các tuyến xe buýt, các lái xe, nhân viên phục vụ phải tiêm vaccine ít nhất 1 mũi, khi tham gia hoạt động vận chuyển phải đảm bảo xét nghiệm âm tính đối với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.
  Xe khách liên tỉnh vẫn đang chờ ngày hoạt động trở lại.
Lực lượng vận tải hàng hóa, bưu gửi bằng xe mô tô, xe 2 bánh được Sở GTVT đề xuất TP cho phép hoạt động trở lại. Riêng các cá nhân tự do, cần chủ động đăng ký với UBND phường, xã, thị trấn để quản lý. Đồng thời, các shipper phải được tiêm vaccine ít nhất một mũi, khi tham gia hoạt động vận chuyển phải bảo đảm xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.
Các đơn vị quản lý nhân viên và đơn vị cung cấp phần mềm phải chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát, sàng lọc, quản lý shipper đảm bảo đủ các điều kiện đúng quy định.
Với nhóm hoạt động vận chuyển chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất, các điều kiện về phòng, chống dịch Covid được áp dụng tương tự với 2 loại hình vận tải ở trên. Ngoài ra, đơn vị, DN vận tải chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe, cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về bảo đảm phương tiện, lái xe hoạt động đúng hành trình, đối tượng vận chuyển.
Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, giai đoạn từ ngày 5/10, cho đến khi các hoạt động trở lại theo trạng thái bình thường mới, các cơ quan quản lý sẽ căn cứ vào báo cáo dịch tễ của ngành Y tế, các hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT để đề xuất cho phù hợp.
Trước mắt, Sở GTVT đề xuất cho phép hoạt động tối đa 80% số lượt, chuyến đã được phê duyệt đối với vận tải hành khách bằng xe buýt công cộng. Cho phép hoạt động tối đa 50% số phương tiện với các loại hình vận tải hành khách khác.
Riêng đối với vận tải hành khách liên tỉnh, căn cứ vào sự thống nhất của Sở GTVT các địa phương để thống nhất thực hiện. Đồng thời, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe khách liên tỉnh phải đáp ứng điều kiện tiêm đủ 2 mũi vaccine khi tham gia hoạt động vận chuyển.
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ