Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tái xuất “Ấn tượng Việt Nam” phiên bản 2013

KTĐT - Du lịch Việt Nam đã tổng kết một năm với kết quả khả quan, đạt gần 7 triệu lượt khách quốc tế và thu về 130 nghìn tỷ đồng. Nối tiếp đà tăng trưởng tuy có phần khiêm tốn này, lãnh đạo ngành xác định năm 2013 du lịch sẽ đón lượng khách lớn hơn năm trước.
Và trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các cấp quản lý đã lên kế hoạch cho những chương trình khuyến mãi, kích cầu để có thể thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

 
 
Du lịch biển Việt Nam hấp dẫn du khách nước ngoài (Ảnh có tính minh họa: Searcher Vn/Vietnam+)

“Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang dự thảo chương trình để trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định và ban hành. Dự thảo này đã lấy được ý kiến đóng góp của nhiều bộ ngành và rất nhiều địa phương cũng như các doanh nghiệp, hiệp hội tổ chức tham gia. Trên cơ sở đó, sẽ có một số hoạt động mà sau khi ban hành Tổng cục sẽ triển khai mang tính chuyên đề giống như chương trình ‘Ấn tượng Việt Nam’ năm 2009,” Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường tiết lộ.

Bên cạnh đó, ngành cũng sẽ xúc tiến việc xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia trong năm 2013 với mũi nhọn là du lịch biển (hướng vào du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch nghỉ dưỡng).

Ông Cường cũng nhấn mạnh rằng, “chúng ta có lợi thế lớn là du lịch có sản phẩm đặc thù, đặc trưng. Chúng ta cũng có quyền tự hào về du lịch ẩm thực, và nguồn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa vô cùng quý giá với bảy di sản văn hóa được UNESCO công nhận và hiện chúng ta đang hoàn thiện hai bộ hồ sơ nữa… Nguồn vốn như vậy chúng ta cần phải khai thác, quản lý hiệu quả hơn.”

Đó chính là những thương hiệu du lịch Việt cần tập trung tạo dựng và khai thác để tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực cũng như tạo ấn tượng với khách du lịch quốc tế.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: trẻ lang thang được yêu thương và phát triển hài hòa

Hà Nội: trẻ lang thang được yêu thương và phát triển hài hòa

11 Nov, 02:58 PM

Kinhtedothi – Những trẻ em lang thang xin ăn, xin tiền khi sống tại Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội - Sở Y tế Hà Nội đã được các cán bộ chăm lo chu đáo từ bữa ăn tới giấc ngủ. Các em còn được tạo điều kiện vui chơi, trang bị kỹ năng tự bảo vệ giúp từng bước lấy lại niềm tin và phát triển hài hòa.

Tàu cổ phát lộ, Đà Nẵng cần làm gì để bảo tồn?

Tàu cổ phát lộ, Đà Nẵng cần làm gì để bảo tồn?

11 Nov, 01:41 PM

Kinhtedothi - Sau khi con tàu cổ phát lộ nhờ mưa lũ kết hợp với thủy triều, ngành chức thành phố Đà Nẵng nói chung và Hội An nói riêng đang khẩn trương nghiên cứu cũng như lên phương án để khai quật, bảo tồn.

Chợ An Đông và cơn thoái trào, loạt sạp hàng đóng cửa, tiểu thương lao đao

Chợ An Đông và cơn thoái trào, loạt sạp hàng đóng cửa, tiểu thương lao đao

11 Nov, 09:56 AM

Kinhtedothi - Từng là biểu tượng sầm uất và nhộn nhịp, chợ An Đông đang chìm trong không khí ảm đạm với hàng loạt sạp đóng cửa im lìm. Tình trạng này không chỉ phản ánh sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng mà còn là hệ quả của áp lực từ các quy định mới về quản lý kinh doanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ