Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tái xuất “Ấn tượng Việt Nam” phiên bản 2013

KTĐT - Du lịch Việt Nam đã tổng kết một năm với kết quả khả quan, đạt gần 7 triệu lượt khách quốc tế và thu về 130 nghìn tỷ đồng. Nối tiếp đà tăng trưởng tuy có phần khiêm tốn này, lãnh đạo ngành xác định năm 2013 du lịch sẽ đón lượng khách lớn hơn năm trước.
Và trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các cấp quản lý đã lên kế hoạch cho những chương trình khuyến mãi, kích cầu để có thể thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

 
 
Du lịch biển Việt Nam hấp dẫn du khách nước ngoài (Ảnh có tính minh họa: Searcher Vn/Vietnam+)

“Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang dự thảo chương trình để trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định và ban hành. Dự thảo này đã lấy được ý kiến đóng góp của nhiều bộ ngành và rất nhiều địa phương cũng như các doanh nghiệp, hiệp hội tổ chức tham gia. Trên cơ sở đó, sẽ có một số hoạt động mà sau khi ban hành Tổng cục sẽ triển khai mang tính chuyên đề giống như chương trình ‘Ấn tượng Việt Nam’ năm 2009,” Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường tiết lộ.

Bên cạnh đó, ngành cũng sẽ xúc tiến việc xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia trong năm 2013 với mũi nhọn là du lịch biển (hướng vào du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch nghỉ dưỡng).

Ông Cường cũng nhấn mạnh rằng, “chúng ta có lợi thế lớn là du lịch có sản phẩm đặc thù, đặc trưng. Chúng ta cũng có quyền tự hào về du lịch ẩm thực, và nguồn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa vô cùng quý giá với bảy di sản văn hóa được UNESCO công nhận và hiện chúng ta đang hoàn thiện hai bộ hồ sơ nữa… Nguồn vốn như vậy chúng ta cần phải khai thác, quản lý hiệu quả hơn.”

Đó chính là những thương hiệu du lịch Việt cần tập trung tạo dựng và khai thác để tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực cũng như tạo ấn tượng với khách du lịch quốc tế.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Bộ đội Biên phòng tiên phong thu hẹp khoảng cách số ở biên giới

Lai Châu: Bộ đội Biên phòng tiên phong thu hẹp khoảng cách số ở biên giới

06 Dec, 11:28 AM

Kinhtedothi - Ở khu vực biên giới Lai Châu, nơi còn nhiều điểm lõm sóng và người dân thiếu điều kiện tiếp cận pháp luật, chuyển đổi số trở thành yêu cầu dân sinh cấp thiết. Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu, lực lượng tiên phong và đứng đầu trong triển khai chuyển đổi số của hệ thống biên phòng, đang đưa các giải pháp số trực tiếp đến người dân, giúp rút ngắn khoảng cách và nâng cao mức độ an toàn thông tin.

Kỳ lạ chuyện rửa cà phê khi còn trên cây ở Lâm Đồng

Kỳ lạ chuyện rửa cà phê khi còn trên cây ở Lâm Đồng

06 Dec, 10:15 AM

Kinhtedothi - Ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều vườn cà phê tại xã Quảng Phú (Lâm Đồng) bị ngập sâu trong nước. Ngoài thiệt hại về sản lượng, chất lượng, các chủ vườn còn đối mặt với việc không thuê được nhân công vì sau khi nước rút, cà phê dính nhiều bùn đất, nhiều hộ phải bơm nước rửa cà phê trước khi gọi nhân công đến hái.

Không khí lạnh có xu hướng gia tăng về tần suất, cường độ

Không khí lạnh có xu hướng gia tăng về tần suất, cường độ

06 Dec, 07:44 AM

Kinhtedothi - Trong tháng 12/2025, trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới; không khí lạnh có xu hướng gia tăng về tần suất, cường độ và có thể xuất hiện tình trạng rét đậm, rét hại ở khu vực phía Bắc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ