Tạm đình chỉ công tác Phó Cục trưởng Cục Thuế đi chơi golf trong lúc giãn cách xã hội

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Thuế nhận định, cá nhân ông Nguyễn Công Thành có biểu hiện vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19, trong bối cảnh UBND tỉnh Bình Định, chính quyền thành phố đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn để phòng chống dịch, trong đó có sân golf.

 Ảnh minh họa
Ngày 4/8/2021, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TCT về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày (bắt đầu từ 4/8/2021) đối với ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Trước đó, báo cáo của Cục Thuế Bình Định về trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 cho biết, Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn xác định có 4 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 vào ngày 3/8/2021 là bà T.T.Q, công nhân sân Golf.

Theo đó, 1 trong 4 người tiếp xúc gần có ông Nguyễn Công Thành. Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 4 người trên sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-Cov-2.

Căn cứ nội dung vụ việc, Tổng cục Thuế nhận định, cá nhân ông Nguyễn Công Thành có biểu hiện vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh Bình Định trong bối cảnh UBND tỉnh Bình Định, chính quyền thành phố đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn để phòng chống dịch, trong đó có sân golf.

Trên cơ sở đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TCT chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày ký.

Trước đó, ngày 31/5, UBND tỉnh Bình Định đã có chỉ thị tạm dừng hoạt động các quán ăn uống vỉa hè và hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng kể từ 0 giờ ngày 1/6 cho đến khi có thông báo mới. Từ ngày 1/8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15/2020 của Thủ tướng trong 15 ngày, trên phạm vi toàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần