“Tam tấu” BBC trở lại - lời cảnh báo cho Barca

Chia sẻ Zalo

​Benzema, Bale và C.Ronaldo đã tìm lại được cảm hứng ghi bàn, đây là lời cảnh báo gửi tới Barca trong chặng đường còn lại của mùa giải.

“Tam tấu” BBC trở lại

BBC là biệt danh mà giới truyền thông đặt cho bộ ba Benzema, Bale và C.Ronaldo của Real Madrid. Biệt danh này xuất hiện ở mùa giải 2013/2014, khi họ đưa Real Madrid xưng bá châu Âu với chức vô địch Champions League.

Ở thời điểm đó, Benzema, Bale và C.Ronaldo thi đấu cực kỳ thăng hoa, trở thành nỗi khiếp sợ cho tất cả mọi hàng thủ châu Âu. Phong độ hủy diệt này đã giúp Real Madrid lập kỷ lục 22 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường ở mùa giải 2014/2015.
BBC từng khiến mọi hàng thủ phải run sợ (Ảnh: Getty)
BBC từng khiến mọi hàng thủ phải run sợ (Ảnh: Getty)
Tuy nhiên, kể từ sau đứt mạch trận thắng liên tiếp  này, những chấn thương và sự ra đi của HLV Ancelotti ở cuối mùa giải 2014/2015 đã khiến BBC thi đấu sa sút và chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Mùa giải năm nay, BBC không dọa dẫm được bất cứ hàng thủ nào ở châu Âu, Ronaldo trận nổ trận xịt, Benzema chấn thương liên miên còn Bale thì gây thất vọng lớn khi 3 tháng mới ghi được 1 bàn thắng.

Chính sự sa sút không phanh của BBC đã khiến Real thi đấu phập phù ở mùa giải năm nay. Los Blancos đã bị Barca nới rộng khoảng cách trong cuộc đua đến ngôi vô địch lên tới 6 điểm chỉ sau 12 vòng đấu.

Tuy nhiên, trong lúc các cổ động viên Real Madrid bi quan thì bộ ba BBC đã lên tiếng. Benzema, Bale và Ronaldo cùng nhau ghi bàn, kiến tạo giúp Real Madrid đánh bại Getafe với tỉ số 4-1, mở ra bầu trời hy vọng.

Lời cảnh báo cho Barca

Barca vẫn đang dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay. Sau 14 vòng đấu, đội bóng xứ Catalan dẫn đầu với 34 điểm, hơn Atletico Madrid 2 điểm và kình địch Real 4 điểm.

Tuy nhiên, HLV Luis Enrique và các học trò không còn giữ được thế thượng phong sau trận hòa 1-1 tai hại trước Valencia ở vòng 14. Trận hòa này khiến Barca chịu rất nhiều áp lực từ phía Atletico Madrid, đặc biệt là Real Madrid.

Sau trận thua tan nát 0-4 ở vòng 12 trước Barca, Real cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Chiến thắng mới nhất của Los Blancos là màn hủy diệt Getafe ở vòng 14 với tỉ số 4-1.

Ở trận này, dù mất gần hết hàng thủ vì chấn thương. Nhưng, trong một ngày bộ ba BBC ghi bàn, Los Blancos đã dễ dàng bỏ túi 3 điểm. Điều đáng nói ở trận đấu này là Benzema, Bale và C.Ronaldo cùng nhau lập công sau 8 tháng.

BBC với sức công phá của mình đã ghi được 97 bàn thắng trong mùa giải 2013/2014 và 100 bàn ở mùa giải 2014/2015. Do đó, nếu họ thi đấu vào phom thì cơ hội cạnh tranh chức vô địch của Real Madrid với Barca vẫn còn nguyên.

Barca có thể ung dung và tự hào khi sở hữu MSN (Messi, Suarez và Neymar), bộ ba tấn công hay nhất châu Âu thời điểm này. Tuy nhiên, sự hồi sinh của Real và sự trở lại của bộ ba BBC là lời cảnh báo cho Barca ở chặng đường còn lại của mùa giải.