Tâm trạng vui, buồn lẫn lộn của thí sinh trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Lưu Ly - Ngọc Tú - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Chiều nay (24/6), hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục dự thi, đối chiếu và sửa thông tin sai sót (nếu có), nghe phổ biến quy chế thi. Bên cạnh những em tự tin, vui tươi, cũng nhiều thí sinh thể hiện sự lo lắng, căng thẳng trước ngày thi.

Theo lịch của Bộ GD&ĐT, hơn 887.000 thí sinh (TS) làm thủ tục dự thi ở 38.050 phòng thi của 1.980 điểm thi trên cả nước.
Thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT Lê Quý Đôn tập trung nghe giám thị phổ biến quy chế thi. (Ảnh: Lưu Ly)
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại Hội đồng thi trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông), có những TS xuất hiện với tâm trạng vui tươi, háo hức nhưng cũng có TS với thể hiện sự lo lắng vì kiến thức ôn tập chưa đủ.
Em Vương Hải - THPT Quang Trung (Hà Đông) lo lắng vì môn Văn còn nhiều bài chưa ôn tập như: Rừng Xà Nu, Sông Đà... Hải cho biết, đã trải qua 2 lần thi thử ở trường, tuy rút ra nhiều kinh nghiệm nhưng bản thân cũng phải cố gắng ôn tập nhiều nếu muốn đỗ vào ĐH Công đoàn và Viện Đại học Mở Hà Nội. Những ngày trước khi thi, Vương Hải tập trung ôn tập môn Văn với mong muốn kéo điểm các môn yếu kém lên.
Tương tự, em Đỗ Minh Hằng - trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông) cũng lo lắng vì chưa ôn kỹ được kiến thức các môn. Đặc biệt, Hằng vẫn chưa ôn tập 2 tác phẩm "Sông Đà" và "Sông Hương" trong môn Văn vì nội dung, nghệ thuật trừu tượng, học khó vào đầu. Dù trước đó, trường cũng đã tổ chức thi thử 3 lần cho học sinh nhưng đến thời điểm hiện tại, Minh Hằng vẫn cảm thấy bất ổn về kiến thức, kinh nghiệm làm bài thi.
Trong kỳ thi năm nay, Minh Hằng đăng ký thi tổ hợp xã hội và nguyện vọng (NV) vào các trường Viện Đại học Mở, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Thanh thiếu niên, Đại học Lao động và Xã hội, Đại học Tài nguyên và Môi trường. Vì mong muốn đỗ vào trường Đại học Lao động và Xã hội nên cả tuần nay, Hằng tập trung ôn tập.
   Em Trần Hằng háo hức trước kỳ thi. (Ảnh: Lưu Ly)

Bên cạnh những TS lo lắng cho kỳ thi, có những em lại rất háo hức. Em Trần Hằng - THPT Lê Lợi cho biết, chỉ cần đủ điểm đỗ tốt nghiệp hoặc đỗ một trường đại học nào đó để bảo lưu kết quả và đi du học Úc. Vì vậy, em đã đăng ký nguyện vọng vào 2 trường là Đại học Hà Nội và Đại học Kinh tế Quốc dân. Hiện em rất thoải mái, không lo lắng gì.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, Hiệu trưởng THPT Phan Huy Chú, Quốc Oai; Trưởng điểm thi Hội đồng thi trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) Lê Thanh Tuấn cho biết, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút sáng 24/6, Hội đồng thi họp và phân công nhiệm vụ từng người, kiểm tra cơ sở vật chất, điện nước... Công tác an ninh được đảm bảo, Ban chỉ đạo quận Hà Đông đã tới và chỉ đạo cụ thể; việc phân luồng giao thông, bảo vệ vòng trong vòng ngoài sẽ được Công an quận và Công an phường Nguyễn Trãi thực hiện. Đến chiều 24/6, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ thi minh bạch, nghiêm túc.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong buổi thí sinh làm thủ tục dự thi:

Giám thị kiểm tra thông tin của thí sinh. (Ảnh: Lưu Ly)
Trước phòng thi sẽ được dán số báo danh, quy chế, quy định thi. (Ảnh: Lưu Ly)
 Tại điểm thi trường THPT Đống Đa, nhiều thí sinh đến làm thủ tục dự thi. (Ảnh: Ngọc Tú)
Tâm trạng háo hức trước ngày thi. (Ảnh: Ngọc Tú)
Thí sinh xem lại số báo danh, phòng thi để tránh sai sót. (Ảnh: Ngọc Tú)
 Thí sinh tại điểm thi trường THPT Đống Đa. (Ảnh: Duy Khánh)
Các thí sinh đều mong muốn một kỳ thi THPT quốc gia thành công. (Ảnh: Duy Khánh)
Chiều 24/6, hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục dự thi ở 38.050 phòng thi của 1.980 điểm thi trên cả nước. (Ảnh: Duy Khánh)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần