Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tận dụng thời gian làm việc khi di chuyển bằng xe taxi công nghệ

Kinhtedothi - Nhịp sống bận rộn tại các đô thị hiện đại khiến mọi khoảng thời gian trống đều được tận dụng để làm việc, nghỉ ngơi. Nhất là ở Hà Nội, do việc di chuyển tiêu tốn khá nhiều thời gian nên một không gian riêng khi sử dụng các loại taxi, xe dịch vụ là rất cần thiết.

Grab tung ra “Chuyến xe yên lặng”

Ngày 29/6, Grab Việt Nam cho biết, hãng đã bắt đầu thử nghiệm tính năng “Chuyến xe yên lặng” từ ngày 27/6/2022. Tính năng này nhằm mang đến sự thoải mái hơn trong chuyến đi cho hành khách, đặc biệt khi hành khách có mong muốn hạn chế trao đổi và cần không gian riêng tư để thực hiện công việc cá nhân.

"Tính năng này sẽ phần nào hỗ trợ đối tác tài xế nâng cao trải nghiệm dịch vụ của hành khách, từ đó có thêm cơ hội nhận đánh giá 5 sao và tiền tip sau mỗi chuyến xe. Trong thời gian đầu thử nghiệm, tính năng “Chuyến xe yên lặng" sẽ được áp dụng cho dịch vụ GrabCar Plus và GrabCar Protect, trước khi được xem xét triển khai chính thức cho các dịch vụ khác" - đại diện Grab Việt Nam thông tin.

Để sử dụng tính năng này, hành khách cần gửi nội dung tin nhắn “Tôi muốn yên tĩnh” tại mục GrabChat trên ứng dụng Grab. Nếu ứng dụng Grab có cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt, hành khách có thể chọn và gửi mẫu tin nhắn “Tôi muốn yên tĩnh” đã được soạn sẵn. Hành khách cần gửi tin nhắn trước khi lên xe để đối tác tài xế có thể kiểm tra tin nhắn và thực hiện đúng các yêu cầu của tính năng này.

Người dùng có thể yêu cầu bằng lệnh "Tôi muốn yên tĩnh" để có không gian riêng.

Khi hành khách lựa chọn tính năng “Chuyến xe yên lặng”, đối tác tài xế được yêu cầu chỉ trao đổi những thông tin cần thiết liên quan đến cuốc xe như: Lời chào hỏi cơ bản, xác nhận thông tin chuyến xe hoặc các nhắc nhở an toàn và sau đó giữ không gian yên tĩnh cho hành khách.

Trong trường hợp đối tác tài xế muốn sử dụng các thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi (radio, màn hình giải trí trên xe…), đối tác tài xế cần trao đổi trước với hành khách và phải điều chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc theo yêu cầu của hành khách. Ngoài ra, nếu đối tác tài xế nhận được cuộc gọi khẩn cấp, đối tác cần thông báo cho hành khách trước khi nghe máy và trao đổi với tông giọng vừa đủ nghe.

Phù hợp môi trường hiện đại

Với những người thường sử dụng các dịch vụ di chuyển bằng taxi hay xe công nghệ, tính năng mới của Grab nhận được sự ủng hộ. Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (phường Phương Mai, quận Đống Đa) chia sẻ, do đặc thù công việc phải đi lại thường xuyên từ nhà tới sân bay và ngược lại. Trước khi lên máy bay, chị Bích Ngọc luôn phải chuẩn bị nội dung qua email, zalo... nhưng đôi khi cảm thấy phiền vì liên tục phải trả lời các câu hỏi của tài xế “kém duyên”.

Với trải nghiệm mới của Grab, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng bản thân sẽ có được không gian riêng tư, phù hợp với các nhu cầu tận dụng thời gian trong khi di chuyển.

Những thiết bị tạo âm thanh trên xe đôi khi gây phiền hà cho hành khách.

Anh Nguyễn Lâm (phường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm) cũng cho biết rất ủng hộ sự ra đời của “Chuyến xe yên lặng”. “Tình trạng các tài xế mở nhạc, radio với âm thanh lớn không hiếm gặp, trong khi bản thân trước khi lên xe chỉ muốn nghỉ ngơi một chút thì nhiều bác tài hỏi han hết chuyện này, chuyện khác. Mình nhắc nhở lại thành khiếm nhã, còn không nói thì phải mang bực bội” - anh Nguyễn Lâm nói.

Có thể thấy, với nhịp sống bận rộng hiện đại, nhiều người dân Hà Nội luôn muốn tìm kiếm cho mình một không gian riêng tư, trong đó, ngồi trên xe ô tô là một trong những khoảng thời gian hiếm hoi. Với một số khách hàng, gặp phải một tài xế nói nhiều có thể là một trải nghiệm không mấy vui vẻ. Hay với người ngại giao tiếp, việc phải trò chuyện một cách xã giao gây ra tâm lý không thoải mái.

 

“Việc phải tạo thói quen tôn trọng sự riêng tư của hành khách còn khá mới mẻ, nhưng điều này phần nào cũng giúp ích cho các bác tài khi có thể tập trung hơn khi lái xe. Tuy nhiên, hành khách cần chú ý thực hiện đầy đủ các thao tác để chắc chắn rằng đã yêu cầu sử dụng dịch vụ “Chuyến xe yên lặng” để tránh những tranh cãi không đáng có với tài xế” - Chuyên gia giao thông Nguyễn Mạnh Thắng.

Tổ chức lại giao thông: Ưu tiên phương tiện vận tải công cộng

Tổ chức lại giao thông: Ưu tiên phương tiện vận tải công cộng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh xin ý kiến xây dựng cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu

TP Hồ Chí Minh xin ý kiến xây dựng cầu vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu

16 Dec, 06:14 PM

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Bộ Nông nghiệp và Môi trường để xin ý kiến góp ý đối với hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường và cầu kết nối Cần Giờ - Vũng Tàu.

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng

Chuẩn bị khởi công, khánh thành, thông xe 234 dự án với tổng vốn 3,4 triệu tỷ đồng

16 Dec, 02:07 PM

Sáng ngày 16/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác chuẩn bị tổ chức lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Buổi lễ dự kiến được tổ chức vào 19/12/2025.

Xem trực tiếp: Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi thuộc chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025

Xem trực tiếp: Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi thuộc chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025

16 Dec, 07:00 AM

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 17/7/2025 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025, sáng 16/12, tại trường THCS - THPT Newton (Hà Nội), Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2025 long trọng tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi thuộc Chương trình truyền thông Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2025 và phát động Chương trình truyền thông Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2026. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Chương trình truyền thông Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2025 được UBND TP Hà Nội giao cho báo Kinh tế & Đô thị, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục & Đào tạo, Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ