Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Cà Mau trước dịp lễ 30/4

Kinhtedothi – Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) vừa tăng tần suất khai thác tuyến bay TP Hồ Chí Minh đi Cà Mau và ngược lại. Đây là tín hiệu tốt, cho thấy cần thiết phải mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau trong những năm tới.

Ngày 20/4, ông Phạm Thanh Lâm Giám đốc Cảng Hàng không Cà Mau cho biết, các chuyến bay của VASCO từ TP HCM đi Cà Mau và ngược lại sẽ tăng tần suất lên hằng ngày trong tuần, với lịch khai thác cố định. Theo đó, tầng suất tăng chuyến bay này được bắt đầu từ ngày 19/4 đến 25/10/2024.

Cụ thể, từ thứ hai đến thứ năm và thứ bảy, khởi hành từ TP HCM vào 14h5; khởi hành từ Cà Mau vào lúc 15h30. Riêng thứ sáu và chủ nhật, khởi hành từ TP HCM vào lúc 5h45; khởi hành từ Cà Mau vào 7h10. Như vậy, VASCO đã tăng thêm hai chuyến bay vào ngày thứ sáu và chủ nhật so với trước kia là bốn chuyến bay/tuần.

Hiện tại, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách hai cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm với một đường cất hạ cánh kích thước 1.500m x 30m, đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 hoặc tương đương. Bộ GTVT đã ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch tổng thể về phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc, đến năm 2030, Cảng Hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất một triệu hành khách/năm. Đến năm 2050, là sân bay cấp 4C công suất ba triệu hành khách/năm. 

Nhiều sắc màu trong sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”

Nhiều sắc màu trong sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”

Nâng tầm thương hiệu du lịch Cà Mau

Nâng tầm thương hiệu du lịch Cà Mau

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ