Thực hiện Luật Tiếp công dân, Quy chế tiếp công dân của Chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND quận Thanh Xuân khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân đã trực tiếp chủ trì buổi tiếp công dân hàng tháng theo lịch tại Trụ sở tiếp công dân quận (cùng dự tiếp có đồng chí trong Thường trực HĐND quận). Đồng thời, đã tiếp nhận các đơn thư, kiến nghị trực tiếp và qua văn thư chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền.
Xác định công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, trong thời gian qua, Thường trực HĐND và đại biểu HĐND quận đã tập trung triển khai, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kết quả đó đã góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.
Cùng với đó, Thường trực HĐND quận Thanh Xuân luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật đối với nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Yêu cầu Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND quán triệt và thực hiện nghiêm Luật Tiếp Công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
HĐND quận đã triển khai công văn số 202 ngày 30/12/2022 về việc tiếp công dân năm 2023 của HĐND quận khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gửi tới các đại biểu HĐND để thực hiện và các cơ quan để phối hợp.
Theo lịch tiếp công dân, sáng 17/1/2023, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến và Phó Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Trần Thị Thu Hà đã có buổi tiếp công dân trong tháng 1/2023 tại Trụ sở tiếp công dân quận Thanh Xuân, đảm bảo đúng thời gian, quy định. Một số thắc mắc, khó khăn của công dân đã được giải đáp rõ ràng theo quy định và không có đơn thư của công dân gửi đến trong ngày.
Trong năm 2023, công tác tiếp công dân của HĐND quận Thanh Xuân tiếp tục được quan tâm, thể hiện rõ vai trò, nhiệm vụ của đại biểu HĐND quận đối với công tác xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Thông qua hoạt động tiếp công dân để tiếp nhận, phân loại các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và chuyển đến cơ quan, tổ chức cá nhân có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.