Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường duy tu, sửa chữa QL37 qua Bắc Giang

Kinhtedothi - Quốc lộ 37 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện rất nhỏ, hẹp, xuống cấp, trong khi lưu lượng xe lưu thông, nhất là xe trọng tải lớn ngày càng tăng. Cử tri tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT sớm quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ này.
Quốc lộ 37 hiện rất nhỏ, hẹp, xuống cấp, cử tri tỉnh Bắc Giang kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường. Ảnh: ATGT

Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 37 có tổng chiều dài khoảng 564 km, quy mô đường cấp IV-III, 2 - 4 làn xe.

Hiện nay đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Giang, chiều dài khoảng 61 km, trong đó đoạn Km18 - Km46 quy mô đường cấp IV, quy mô 2 làn xe. Do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư đoạn tuyến trong giai đoạn 2021 - 2025.

Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền đầu tư đoạn tuyến Quốc lộ 37 qua tỉnh Bắc Giang theo quy mô quy hoạch.

Trong điều kiện chưa thực hiện ngay việc đầu tư đoạn tuyến, trước mắt Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, sửa chữa từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Lotus 2 Bắc Giang - Lời giải cho bài toán đầu tư sinh lời cao

Lotus 2 Bắc Giang - Lời giải cho bài toán đầu tư sinh lời cao

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

16 Jun, 05:32 AM

Kinhtedothi - Năm 2025 có thể coi là năm đột phá với hạ tầng giao thông của Hà Nội với hàng loạt dự án trọng điểm đã được khởi động nhanh chóng, bước vào giai đoạn triển khai quyết liệt. Đồng thời cũng mở ra một giai đoạn đầy khó khăn, thách thức, đòi hỏi chính quyền, Nhân dân và đặc biệt là các đơn vị chuyên trách của TP phải tập trung hết sức lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ