Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng cường giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Công an TP Hà Nội và Công an TP Hồ Chí Minh và một số địa phương lân cận tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 

Tăng cường các giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Để thực hiện nghiêm túc Điện chỉ đạo của Bộ Công an về nâng cao hiệu quả công tác, kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu Xuân 2023 của lực lượng Cảnh sát giao thông; nhằm tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết cơ bản tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn các thành phố lớn, nhất là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Công an các đơn vị, địa phương Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu bố trí lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên toàn địa bàn, nhất là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố.

Theo đó, Công an các địa phương cần chỉ đạo tổ chức tốt công tác nắm chắc tình hình đặc điểm, hoạt động giao thông trên tuyến, địa bàn phụ trách, tính chất, đặc thù về tình hình giao thông trong các giờ cao điểm, các ngày nghỉ, lễ, tết để bố trí lực lượng trên tuyến, tại các điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông phù hợp.

Đối với các địa phương giáp ranh, địa phương trên các tuyến đường hướng về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục Cảnh sát giao thông thực hiện công tác phân luồng giao thông từ sớm, từ xa theo nội dung tại phương án của Cục Cảnh sát giao thông.

Vào các khung giờ cao điểm hàng ngày (từ 06h - 09h và 16h - 19h30'), phải bố trí lực lượng, phương tiện trực chốt thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực địa bàn giáp ranh và các tuyến cửa ngõ ra vào thành phố thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông để làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông; phối hợp trao đổi thông tin, thực hiện phân luồng giao thông từ xa, hạn chế tối đa phương tiện có tải trọng lớn di chuyển vào khu vực nội đô thành phố; việc bố trí lực lượng làm nhiệm vụ chỉ huy, phân luồng giao thông phải phù hợp với đặc điểm tuyến, địa bàn đối với từng thời gian cao điểm trong ngày (quy luật ùn tắc giao thông trên từng tuyến đường, chiều đường tương ứng với từng khoảng thời gian trong ngày; chủng loại xe, đối tượng di chuyển là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông; địa điểm trụ sở các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học, khu công nghiệp trên địa bàn có lượng người tham gia giao thông đến và đi đông gây ùn tắc giao thông...).

Đối với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch, đặc biệt hoạt động tuần tra kiểm soát lưu động bằng mô tô trên các tuyến đường, các tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố để kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc, các điểm tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông; bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp với Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn; Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương giáp ranh thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình giao thông tại khu vực các cửa ngõ và trên tuyến đường hướng vào thành phố để triển khai phân luồng giao thông từ sớm, từ xa theo nội dung tại phương án của Cục Cảnh sát giao thông.

Loay hoay với ùn tắc giao thông

Loay hoay với ùn tắc giao thông

Hà Nội: Giảm 8 điểm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Giảm 8 điểm ùn tắc giao thông

Đề xuất phương án giảm ùn tắc đường Nguyễn Xiển

Đề xuất phương án giảm ùn tắc đường Nguyễn Xiển

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ