DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Tăng cường hợp tác du lịch Hà Nội – Đồng bằng sông Cửu Long

Tin, ảnh: Hồ Hạ
27-03-2019 20:41
Kinhtedothi - Chiều 27/3, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2019, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch ĐBSCL.
Tin liên quan
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL Phạm Thế Triều cho biết, trong những năm qua, du lịch ĐBSCL liên tục phát triển mạnh mẽ theo nhịp phát triển đột phá của cả nước, lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL đã đồng tâm thống nhất đẩy mạnh ngành du lịch.
 Quang cảnh Hội nghị.
Hiệp hội du lịch ĐBSCL cùng với lãnh đạo ngành du lịch của khu vực chung tay hợp tác đẩy mạnh hoạt động của các doanh nghiệp, nâng cao dịch vụ, đầu tư phát triển điểm đến, khai thác tài nguyên du lịch đã có, đẩy mạnh phát triển những điểm mới, sản phẩm mới để phục vụ du khách và phát triển du lịch của vùng với tinh thần cầu thị, hợp tác với các đối tác để đẩy mạnh phát triển du lịch của vùng ĐBSCL.              
“Chúng tôi đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội với tinh thần mong muốn giới thiệu sản phẩm du lịch của vùng ĐBSCL. Với sự thành khẩn và cầu thị, chúng tôi hiện diện tại đây gồm Ban lãnh đạo HHDL ĐBSCL, lãnh đạo các Sở VH-TT-DL, cán bộ chuyên môn và các doanh nghiệp du lịch chủ chốt của 13 tỉnh/thành ĐBSCL nhằm giới thiệu tài nguyên, sản phẩm và hoạt động du lịch của vùng. Mong rằng quý vị sẽ quan tâm đến với du lịch ĐBSCL”, ông Phạm Thế Triều nói.
Được biết, trong 5 năm gần đây, du lịch ĐBSCL tăng trưởng hơn 10%/năm về lượt khách lưu trú và doanh thu. Đặc biệt là cơ sở lưu trú tăng lên đáng kể. Dịch vụ từng bước được cải thiện, đảm bảo đủ điều kiện phục vụ và làm hài lòng du khách.
Năm 2018 ĐBSCL đón 40.745.296 lượt khách đến với các khu điểm du lịch và sử dụng dịch vụ du lịch ĐBSCL. Với các sản phẩm đặc thù như du lịch sinh thái miệt vườn sông nước, du lịch tâm linh, du lịch biển đảo, du lịch tìm hiểu di tích di sản và văn hóa lịch sử, du lịch nông nghiệp cộng đồng, hiện nay, đang phát triển du lịch MICE.
Với các sản phẩm du lịch độc đáo như Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, Bà chúa xứ núi Sam, Núi Cấm, rừng Tràm Trà Sư, Đồng Tháp Mười, mũi Cà Mau, Cồn Thới Sơn: Long - Lân - Quy - Phụng, đờn ca tài tử, đua bò Bảy núi, đua ghe ngo và nhiều sản phẩm khác không kém phần hấp dẫn để phục vụ du khách.
Giám đốc Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho hay, trong những năm qua, Sở Du lịch Hà Nội và các tỉnh ĐBSCL có sự hợp tác tăng cường xúc tiến quảng bá. Sở đã cùng một số doanh nghiệp du lịch thuộc Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội tổ chức chương trình khảo sát du lịch vùng ĐBSCL, qua đó tạo sản phẩm giới thiệu với du khách Hà Nội. Với đường bay thẳng Hà Nội – Cần Thơ; Hà Nội – Phú Quốc, trong vài năm gần đây, lượng khách từ Hà Nội vào thăm quan khu vực này cũng đã tăng đáng kể.