Tăng cường kỹ năng cho đội ngũ quản lý khách sạn hạng sang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ba ngày từ 5/5 - 7/5, tại Hà Nội, Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) phối hợp với Vụ Khách sạn - Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức khóa tập huấn tăng cường kỹ năng quản lý cho các khách sạn 4 và 5 sao.

Tham gia khóa tập huấn có 20 học viên đều đang giữ vị trí quản lý như Giám đốc, Phó Giám đốc điều hành, Trưởng bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng trong các khách sạn 4 - 5 sao tại Hà Nội, Ninh Bình và Bắc Giang.

Mục đích của khóa tập huấn là nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý các khách sạn 4 - 5 sao của Việt Nam, cải thiện năng lực cho lực lượng lao động trong lĩnh vực lưu trú, đồng thời góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của Du lịch Việt Nam trong khu vực và thế giới.

 
Hình ảnh tại buổi tập huấn tăng cường kỹ năng quản lý cho các khách sạn 4 - 5 sao tại Hà Nội, ngày 5/5.
Hình ảnh tại buổi tập huấn tăng cường kỹ năng quản lý cho các khách sạn 4 - 5 sao tại Hà Nội, ngày 5/5.
Phát biểu khai mạc, ông Vũ Quốc Trí, Giám đốc Dự án EU nhận định, các khách sạn 4 - 5 sao ở Việt Nam đang có sự phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ. Cùng với sự phát triển đó, nhu cầu về nguồn lực lao động có kỹ năng cũng gia tăng nhanh chóng, nhất là lao động quản lý cấp cao trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú. Chính vì vậy, Dự án đã tập trung vào nhóm đối tượng này để giúp họ tăng cường kỹ năng quản lý tiệm cận với những tiêu chuẩn chung của khu vực và thế giới.

Trong ba ngày tập huấn với sự hướng dẫn của chuyên gia quốc tế, các học viên được tiếp cận với 10 chủ đề khác nhau, bao gồm các chủ đề chung như “Tiêu chuẩn của khách sạn và kỳ vọng của khách”, “Tiếp thị toàn diện”, “Quản lý Doanh thu”, “Kỹ năng giám sát”, “Kỹ năng lãnh đạo”… cho tới nghiên cứu về các trường hợp cụ thể của bộ phận Lễ tân, Buồng, Nhà hàng, Kỹ thuật.

Đây là khóa tập huấn thứ hai được tổ chức sau khóa tại Quảng Ninh từ ngày 1 - 3/3/2016. Dự kiến, từ nay đến hết tháng 8/2016, Dự án EU sẽ tổ chức tổng cộng 20 khóa tập huấn tại các tỉnh, thành phố có du lịch phát triển trên cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần