Tăng cường phòng chống cháy nổ trong các khu, cụm công nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Cảnh sát Phòng cháy & Chữa cháy tập trung lực lượng kiểm tra các khu CN và các cụm CN trên địa bàn TP trong việc thực hiện đúng các quy định về PCCC.

 Phối hợp với Ban Quản lý các Khu CN&CX, Sở Công thương và UBND các quận, huyện, thị xã hướng dẫn chủ đầu tư hạ tầng có kế hoạch tập huấn, diễn tập công tác PCCC tại các Khu CN và các Cụm CN. Xử lý kịp thời nghiêm minh theo quy dịnh của pháp luật đối với các hành vi vi phạm quy định của Luật PCCC đối với doanh nghiệp.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất thực hiện tốt công tác quản  lý nhà nước về đầu tư, quy hoạch xây dựng theo đúng các quy định của pháp luật về công tác PCCC tại các doanh nghiệp và Công ty kinh doanh hạ tầng các KCN trên địa bàn TP.

 
Vụ cháy tối 18/10 tại KCN Quang Minh (Hà Nội).
Vụ cháy tối 18/10 tại KCN Quang Minh (Hà Nội).
Phối hợp với Cảnh sát PCCC TP tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và kiểm tra công tác PCCC tại các doanh nghiệp và Công ty kinh doanh hạ tầng KCN theo quy định của pháp luật.

Giao Sở Công thương thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đầu tư, quy hoạch xây dựng theo đúng các quy định của pháp luật về công tác PCCC tại các doanh nghiệp và Công ty kinh doanh hạ tầng các Cụm CN trên địa bàn TP.

Phối hợp với Cảnh sát PCCC TP tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và kiểm tra công tác PCCC tại các doanh nghiệp và Công ty kinh doanh hạ tầng CNN theo quy định của pháp luật.

UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Cảnh sát PCCC, Ban Quản lý các Khu CN và Chế xuất Hà Nội và Sở Công thương tăng cường công tác quản lý nhà  nước về công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Chỉ đạo Trung tâm phát triển Cụm CN tăng cường công tác quản lý nhà nước trên địa bàn thực hiện tốt các quy định về phòng chống cháy nổ tại các Cụm CN.

Các doanh nghiệp Hạ tầng Khu CN và Cụm CN, các doanh nghiệp trong các khu CN và Cụm CN, các Trung tâm Phát triển Cụm CN thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Cảnh sát PCCC về pháp luật PCCC tại các Khu CN và Cụm CN trên địa bàn.

Tình hình cháy nổ trên địa bàn TP Hà Nội thời gian qua vẫn còn diễn biến phức tạp, thiệt hại do cháy gây ra vẫn ở mức cao. 9 tháng năm 2014, trên địa bàn Thủ đô xảy ra 126 vụ cháy, 18 người bị chết, 14 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính trên 50 tỷ đồng.

Trên địa bàn TP Hà Nội hiện có gần 16.000 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 58 khu, cụm công nghiệp, 60 tiểu khu công nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần