Tăng cường tấn công các loại tội phạm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tháng 10, triển khai công tác tháng 11/2014 diễn ra chiều 3/11, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng CSHS - Công an TP Hà Nội cho biết, trong thời gian qua hoạt động của tội phạm có tổ chức đang có dấu hiệu phức tạp.

Theo đó, hoạt động của các loại tội phạm trộm cắp ở địa bàn công cộng, trộm đột nhập, cướp giật tài sản đã được các đơn vị 141, 142 phát hiện, xử lý kịp thời nhưng vẫn tiềm ẩn các nhóm tội phạm tỉnh ngoài, liên kết với đối tượng hình sự hoạt động phạm tội ở khu vực giáp ranh và các huyện ngoại thành.

Trước thực trạng đó, Phòng CSHS đã phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP tích cực triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh với loại tội phạm này. Đồng thời, Phòng CSHS đã đề xuất Ban Giám đốc CATP chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa hoạt động của các loại tội phạm hình sự, đặc biệt là tội phạm cướp tài sản nhằm vào các hiệu vàng, quỹ tiết kiệm, ngân hàng… từ nay đến cuối năm. 

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trong dịp cuối năm. Đồng thời, lưu ý các đơn vị tập trung chuẩn bị cho quá trình thu thập thông tin tố giác tội phạm từ cấp phường, để nhập vào cơ sở dữ liệu dùng chung của CATP. Đây là một trong lĩnh vực quan trọng, phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt hiệu quả.

Về công tác đảm bảo TTGTĐT, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nhắc các đơn vị tích cực vận động lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng và nhân dân tham gia giữ gìn TTATGT. Lực lượng CSGT chủ động phối hợp phân luồng chống ùn tắc giao thông và tăng cường tuần lưu tại các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Công an quận, huyện, thị xã kiên trì thực hiện công tác giải tỏa chợ xanh, chợ cóc, đảm bảo đường thông, hè thoáng. Trước mắt, tiếp tục bảo vệ tuyệt đối an toàn kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII và các hoạt động của Trung ương, Hà Nội trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch 2015 và Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp đến.