Tăng cường tuyên truyền để học sinh xã Ninh Hiệp (Gia Lâm) được ra lớp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy ngày qua, hàng loạt học sinh (HS) xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm nghỉ học, nguyên nhân được cho là do bị người lớn ngăn cản, để phản đối chủ trương lấy đất trên địa bàn huyện.

Chiều 23/12, cổng trường tiểu học Ninh Hiệp đóng đề phòng học sinh tràn vào quấy rối như buổi sáng.
 Trường tiểu học Ninh Hiệp đóng cửa chiều 23/12.
Theo báo cáo sơ bộ của Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm về tình hình hoạt động của 4 trường mầm non và THCS trên địa bàn, trong ngày 21, 22/12, số học sinh của 2 trường Mầm non Ninh Hiệp và Mầm non Bình Bình ổn định, còn HS của trường Tiểu học và THCS Ninh Hiệp gần như nghỉ không đến lớp (Tiểu học Ninh Hiệp có 269/1.646 HS đến trường; THCS Ninh Hiệp chỉ có 1/940 HS vào được trong trường…

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng HS vắng mặt hầu hết là do bị một số đối tượng ngăn chặn tại khu vực cổng trường, không cho các em vào lớp, ngoài ra còn có một số phụ huynh không cho con đi học.

Trước vấn đề này, tối 23/12, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, qua báo cáo nhanh của Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm trong ngày 23/12, đến ngày thứ ba bên công ty xây dựng đã tạm thời dừng thi công công trình thương mại.

Cũng trong ngày 23/12, HS của 2 trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp đã đến trường, tuy nhiên vẫn còn thiếu hụt nhiều (Tiểu học Ninh Hiệp có gần 1.000/1.646 HS đến trường, THCS Ninh Hiệp có hơn 300/940 HS trở lại lớp học). “Quan điểm của Sở GD&ĐT là phải đảm bảo an toàn cho HS, để HS được đến lớp đầy đủ. Chúng tôi đã cử Trưởng phòng Công tác HS, sinh viên và lãnh đạo phòng, ban liên quan của Sở xuống trực tiếp các trường. Sở đặt ra yêu cầu đảm bảo tuyệt đối, không để HS bị lôi kéo vào việc của người lớn, vận động HS ra lớp học.

Bên cạnh đó, yêu cầu lãnh đạo, giáo viên các nhà trường ra tận cổng trường đón HS; Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, giáo viên, nhân viên trực làm việc nghiêm túc; tăng cường quản lý và dạy học HS; tuyên truyền với phụ huynh để cho HS đến trường học tập, bảo đảm quyền lợi cho các em, vì hiện đang trong giai đoạn sắp kết thúc học kỳ I. Việc người lớn dùng biện pháp đấu tranh đòi quyền lợi cho mình bằng cách tước đi quyền lợi của trẻ em là không đúng. Ngành Giáo dục kêu gọi các cơ quan hữu trách và phụ huynh vì quyền lợi của con em mình, tạo điều kiện thuận lợi để các em được đến trường” - ông Thống nhấn mạnh.

Ông Thống cũng cho biết, Sở tiếp tục nắm bắt tình hình và ngay tối 23/12, Sở đã có văn bản báo cáo UBND TP, Bộ GD&ĐT sự việc trên.