Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng “sức nóng” phục hồi du lịch

Kinhtedothi - Mặc dù ngành du lịch Thủ đô 9 tháng qua ghi nhận sự hồi phục đáng kể khi đã đón 13,87 triệu lượt khách, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2021 nhưng lượng khách quốc tế đến với Hà Nội vẫn chưa như mong đợi khi mới chỉ đón được 766.000 lượt khách.

Trong khi mục tiêu năm 2022 là đón khoảng 1 - 1,2 triệu lượt.

Khách quốc tế tham quan Văn Miếu. Ảnh: Thanh Hải

Với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành “công nghiệp không khói” và nhu cầu của người dân tăng cao, ngành du lịch Hà Nội đang chủ động tổ chức xây dựng nhiều chương trình, sự kiện, qua đó kích cầu thu hút khách những tháng cuối năm...

Theo các chuyên gia du lịch, để đạt mục tiêu thu hút khách quốc tế theo kế hoạch năm 2022, trong những tháng tới ngành du lịch Thủ đô nên đồng loạt tổ chức các sự kiện quy mô lớn qua đó kích cầu du lịch. Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, để đẩy mạnh việc phục hồi phát triển du lịch Thủ đô, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch quy mô lớn trong quý IV/2022. Cụ thể, đó là Festival áo dài Hà Nội; Cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và bài hát du lịch Hà Nội...

Để tăng tính hấp dẫn cho các sản phẩm du lịch của Thủ đô, thu hút nhiều hơn khách quốc tế, đơn vị đang tập trung phát triển các sản phẩm du lịch liên kết vùng. Theo đó, Sở Du lịch phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, TP hình thành các tuyến du lịch, như: Chùa Hương (Hà Nội) - Tam Chúc (Hà Nam) - Bái Đính (Ninh Bình); Hà Nội - Lai Châu - Hà Giang; Hà Nội - Hòa Bình - Sơn La… Các sản phẩm trọng tâm của liên kết vùng sẽ là du lịch đường thủy, du lịch nông nghiệp, du lịch di sản văn hóa.

Thực tế cho thấy hưởng ứng hoạt động kích cầu du lịch nhiều hiệp hội cũng đã song hành với ngành du lịch thông qua việc tổ chức những sự kiện lớn. Trong đó Tuần lễ Du lịch Golf Hà Nội năm 2022 do Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam phối hợp với báo Kinh tế & Đô thị tổ chức trong tháng 10/2022 tại các sân golf và các địa điểm du lịch ở Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình là hành động thiết thực.

Đánh giá lợi ích mà hoạt động này mang lại cho ngành du lịch Hà Nội, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam Phạm Thành Trí nêu rõ, sự kiện lần này sẽ đón các người chơi cùng gia đình, bạn bè, cổ động viên… trên cả nước và một số nước như: Singapore, Malaysia, Hàn Quốc… tham gia. Quan trọng hơn cả Tuần lễ Du lịch Golf Hà Nội năm 2022 sẽ là hoạt động thu hút khách quốc tế có mức chi tiêu cao.

Dưới góc độ cơ quan quản lý, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu nêu rõ, sản phẩm du lịch golf là loại hình du lịch thể thao cao cấp, kết hợp việc chơi golf và khám phá, tham quan, nghỉ dưỡng. Du lịch golf sẽ là một trong những sản phẩm du lịch quan trọng của Thủ đô trong giai đoạn tới.

Sản phẩm này sẽ góp phần thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là nhóm khách từ các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, các nước EU… qua đó, giúp gia tăng khả năng chi tiêu của khách du lịch, góp phần tăng trưởng cho tổng thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn TP Hà Nội.

Việc ngành du lịch Thủ đô và các hiệp hội, DN đồng loạt tổ chức các sự kiện du lịch quy mô lớn theo hình thức kết hợp giữa du lịch với thể thao, du lịch với văn hóa, thời trang, qua đó tạo điều kiện cho người dân Hà Nội có thêm địa điểm vui chơi, giải trí, đặc biệt hỗ trợ ngành du lịch thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội và cách dựng xây giá trị văn hoá dài hạn

22 Dec, 03:34 PM

Kinhtedothi - Được tổ chức liên tục từ năm 2018, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội từng khởi đầu với quy mô và không gian còn khiêm tốn, nhưng đến năm 2025 đã cho thấy một bước chuyển rõ nét trong cách tổ chức, khi giá trị của lễ hội không còn được đo chủ yếu bằng số gian hàng hay lượng khách, mà bằng khả năng tạo ra trải nghiệm văn hoá và kết nối các chủ thể khác nhau trong đời sống đô thị.

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

Ẩm thực Hà Nội: Từ di sản văn hóa đến tài sản của công nghiệp sáng tạo

22 Dec, 01:56 PM

Kinhtedothi – Sau nhiều năm kiên trì nhận diện, bảo tồn và phát huy, ẩm thực Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí như một nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 là dịp nhìn lại chặng đường đó, nơi các chủ thể từ quản lý, báo chí, doanh nghiệp đến cộng đồng cùng gặp nhau để khẳng định một cách tiếp cận nhất quán: đưa ẩm thực từ giá trị truyền thống trở thành tài sản văn hóa có khả năng tạo sinh kế và lan tỏa bền vững.

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

Đánh thức kho tàng di sản, tạo lực đẩy cho du lịch bền vững Tuyên Quang

22 Dec, 01:28 PM

Kinhtedothi - Sở hữu hệ thống di sản văn hóa đồ sộ cùng không gian thiên nhiên đặc sắc, Tuyên Quang đang chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang “đánh thức” di sản, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch bền vững, nâng cao sinh kế cộng đồng và định hình vị thế mới trên bản đồ du lịch quốc gia.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội: Mở không gian cho ẩm thực Thủ đô

22 Dec, 11:04 AM

Kinhtedothi - Không còn bó hẹp trong không gian làng nghề hay những con phố mang tên món ăn, tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Hà Nội 2025, các giá trị ẩm thực truyền thống tiếp tục được trình diễn, kể chuyện và tương tác trực tiếp với công chúng, cho thấy một hướng đi rõ nét trong phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ