Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư phát triển vùng dân tộc xã Yên Xuân

Kinhtedothi - Ngày 24/10, Sở Dân tộc và Tôn giáo Hà Nội đã có cuộc làm việc với UBND xã Yên Xuân về công tác dân tộc và tín ngưỡng, tôn giáo năm 2025.

Buổi làm việc nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo tại địa bàn các xã sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn xã trong năm 2025...

Giám đốc Sở Dân tộc và Tôn giáo Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại cuộc làm việc.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Xuân Phùng Khắc Sơn cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2025, xã Yên Xuân đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ và đạt được kết quả trên các mặt kinh tế, xã hội nói chung, công tác dân tộc, tôn giáo và tín ngưỡng nói riêng, nhất là việc giữ vững ổn định tình hình trên địa bàn, Nhân dân các dân tộc đoàn kết, gắn bó; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ổn định, không phát sinh các vấn đề phức tạp...

Thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, xã Yên Xuân được đưa vào kế hoạch đầu tư 46 dự án, tổng mức đầu tư là 899.250 triệu đồng.

Kết quả giải ngân hết năm 2024 là 455.763 triệu đồng; vốn cấp năm 2025 là 163.315 triệu đồng. Đến nay, xã đã hoàn thành và quyết toán 18 dự án; hoàn thành chờ quyết toán 7 dự án; đang thi công 11 dự án; đang chờ bố trí vốn 10 dự án.

Đại diện Sở Dân tộc và Tôn giáo Hà Nội thăm mô hình kinh tế tại xã Yên Xuân.

Ngoài 46 dự án đầu tư công, giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn xã còn triển khai 3 dự án nguồn vốn sự nghiệp đã hoàn thành, đang hoàn thiện công tác bàn giao đưa vào sử dụng.

Tại buổi làm việc, đại diện xã đã nêu cụ thể những khó khăn, vướng mắc, chỉ rõ bất cập và đề xuất giải pháp tháo gỡ, nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là giai đoạn 2026 - 2030 của Chương trình mục tiêu quốc gia.

Kết luận tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Dân tộc và Tôn giáo Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Yên Xuân đã đạt được.

Ông Nguyễn Sỹ Trường đề nghị xã tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát văn bản chính sách để đảm bảo an ninh trật tự và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời phát huy giá trị văn hóa và chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ tâm huyết.

Về kinh tế - xã hội, xã Yên Xuân cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn năm 2025, kiểm tra chất lượng các công trình dự án, và khẩn trương rà soát nhu cầu đầu tư cho Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 để Sở Dân tộc và Tôn giáo kịp thời đề xuất UBND TP Hà Nội bố trí nguồn vốn.

Sở Dân tộc và Tôn giáo Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Sở Dân tộc và Tôn giáo Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Việt Nam

Giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Việt Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP, giá trị hàng Việt trong thời đại số

24 Oct, 09:36 PM

Kinhtedothi – Mong rằng trong thời gian tới, các sản phẩm ô mai truyền thống cũng như nhiều sản phẩm làng nghề của xã Bình Minh, TP Hà Nội tiếp tục được hỗ trợ xây dựng điểm trưng bày, quảng bá, trải nghiệm sản phẩm OCOP ngay tại địa phương. Qua đó, lan tỏa giá trị văn hóa của sản phẩm OCOP và tạo sinh kế bền vững cho người làm nghề.

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

Để mỗi sản phẩm làng nghề toát lên câu chuyện về văn hóa Việt

24 Oct, 08:54 PM

Kinhtedothi - Ở nhiều nước như Trung Quốc hay Nhật Bản, việc quảng bá sản phẩm luôn đi kèm không gian trải nghiệm và thưởng thức, nơi du khách có thể hiểu được giá trị thật sự của từng món hàng. Việt Nam cũng cần làm được điều đó để mỗi sản phẩm thủ công không chỉ để bán, mà còn để kể câu chuyện về văn hóa Việt.

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

Xây dựng thương hiệu – chìa khóa để sản phẩm làng nghề vươn xa

24 Oct, 07:57 PM

Kinhtedothi - Sáng 24/10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP – Hướng tới giá trị bền vững và hội nhập”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ